นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า เนื่องจากมาตรการเข้มงวดห้ามนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากเดิมเอาต์เล็ตจะเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายต่างชาติเป็นหลักในสัดส่วน 60% และคนไทย 40% พอมีวิกฤติทำให้บริษัทต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าชาวไทยมากขึ้นในสัดส่วน 80% และเป็นต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มคนที่อาศัยและทำงานในไทยและนักท่องเที่ยวที่ตกค้างในสัดส่วน 20%
สำหรับเป้าหมายการเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยังคงตั้งเป้ามีลูกค้าเข้าหมุนเวียนมาใช้บริการวันละ 10,000 คนเช่นเดิม โดยจะเป็นผู้พักอาศัยในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและในจังหวัดชลบุรี เพียงแต่ต้องเพิ่มกลยุทธ์การสื่อสารให้คนไทยให้มีการรับรู้มากขึ้นว่าพรีเมียม เอาต์เล็ตคืออะไร อยู่ที่ไหน โดยที่ช็อปในสยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต เปิดให้บริการไปแล้ว 65% และคาดว่าภายในสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 80%
“เราพยายามใช้กลยุทธ์ทางด้านราคามากระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ จากปกติร้านค้าจะลดราคา 35-70% และมีการลดออนท็อปเพิ่มขึ้นอีก 10-20% และธนาคารพันธมิตรเพื่อลดเพิ่มเติมจากการใช้บัตรอีก 10-20%” สยามพรี่เมียม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 150 ไร่ ตรงถนนมอเตอร์เวย์ขาออก กม.ที่ 23 ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 15 นาที โดยเฟสแรกใช้เนื้อที่ไป 100 ไร่ ลงทุนไปแล้ว 4,000 ล้านบาท.