ไม่ขัดแย้งปลด “บอร์ดรัฐวิสาหกิจ” ลงตัว

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไม่ขัดแย้งปลด “บอร์ดรัฐวิสาหกิจ” ลงตัว

Date Time: 7 ส.ค. 2562 08:38 น.

Summary

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่เห็นด้วยกับการที่ให้คณะกรรมการ (บอร์ด)

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่เห็นด้วยกับการที่ให้คณะกรรมการ (บอร์ด) รัฐวิสาหกิจออกจากตำแหน่ง เพื่อให้การทำงานแต่ละหน่วยงานสามารถดำเนินการต่อไปได้นั้น เรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นการขัดแย้งระหว่างพรรคการเมือง แต่มั่นใจว่าเรื่องที่นายอุตตมพูด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าประธานบอร์ดการบินไทยจะลาออก แต่เป็นการพูดในภาพรวมของทุกหน่วยงาน

โดยยืนยันว่าเรื่องการแต่งตั้งบอร์ดไม่ได้ขัดแย้งกัน และที่ผ่านมามีการพูดคุยกัน รวมถึงได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 6 ส.ค. ไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายบอร์ด โดยเห็นว่า การจะดำเนินการในเรื่องดังกล่าวก็จะต้องมีตัวชี้วัด (เคพีไอ) ว่าใครทำงานอย่างไร คงไม่มีการปลดหรือโยกย้ายกันทันที

นายศักดิ์สยามยังได้กล่าวถึงการดูแลกรณีการขยายเส้นทาง ถ.พระราม 2 ด้วยว่า ได้แต่งตั้งนายชยธรรม์ พรหมศร รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นประธานคณะทำงานเร่งรัดโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายเส้นทาง ถ.พระราม 2 เพื่อให้ศึกษาว่า โครงการดังกล่าวมีความล่าช้าเกิดขึ้นจากอะไร มีปัญหาที่จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง รวมทั้งให้พิจารณาหาแนวทางเร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จก่อนสัญญา ซึ่งคงต้องไปพิจารณาว่าต้องมีการปรับแบบก่อสร้างหรือไม่ หรือต้องดำเนินการอย่างไร โดยจะสรุปเสนอภายใน 2 สัปดาห์

นอกจากนั้น ยังได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเพื่อศึกษาและจัดทำแนวทางการแก้ไขปัญหาค่าโง่ทางด่วน จากกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชดใช้ค่าเสียหายแก่บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม เนื่องจากมีการสร้างทางแข่งขัน และไม่อนุมัติให้บีอีเอ็มปรับขึ้นค่าผ่านทางตามสัญญา โดยจะต้องไปศึกษาข้อมูล ตั้งแต่ผลการศึกษาการดำเนินโครงการ การจัดทำร่างทีโออาร์ และการปฏิบัติตามสัญญาว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งต้องนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้วย โดยจะต้อสรุปเสนอกลับมาให้ตนพิจารณาภายใน 15 วัน จากนั้นจะนำเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเลือกแนวทางที่เหมาะสมได้ภายในเดือน ส.ค. นี้แน่นอน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ