ดึง “ญาญ่า” เจาะแฟนคลับ “ฟิลิปปินส์”

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดึง “ญาญ่า” เจาะแฟนคลับ “ฟิลิปปินส์”

Date Time: 14 มิ.ย. 2562 08:31 น.

Summary

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสิงคโปร์-ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ได้ดึง “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ดารานักแสดงชื่อดังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านการท่องเที่ยว

Latest

เปิดโผ TOP 50 "มูลค่าแบรนด์สูงสุด" ปี 2025 แบรนด์จีนมาแรง ChatGPT ขึ้นแท่นดาวรุ่ง

ยุโรปไม่หนาว“นอร์ดิก”เที่ยวลด ททท.ปรับชู“สตาร์ตอัพ”เพิ่มยอด

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสิงคโปร์-ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ได้ดึง “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ดารานักแสดงชื่อดังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านการท่องเที่ยว และได้ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในงาน “Open To The New Shades Gala Night” ณ โรงแรมดุสิตธานี มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ “ญาญ่า” กำลังโด่งดังอย่างมากในฟิลิปปินส์ จากซีรีส์ “ลิขิตรัก” ซึ่งกำลังออนแอร์ในช่อง GMA 7 และภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “น้องพี่ที่รัก” โดยในปีนี้ ททท.มุ่งเจาะตลาดความหลากหลายทางเพศชาวฟิลิปปินส์ และแฟนคลับของญาญ่า ตั้งเป้าหมายว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีนักท่องเที่ยวถึง 500,000 คน เพิ่มขึ้น 15% จากปี 2561 ที่มี 430,000 คน

ขณะที่ น.ส.สุปราณี ป้องปัด ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า 4 เดือนแรกของปี 2562 (ม.ค.-เม.ย.) การเดินทางผ่านเครื่องบินของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศนอร์ดิก ประกอบด้วย สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์และฟินแลนด์ ลดลงประมาณ 30% เป็นการลดลงมากสุดในรอบ 10 ปี ส่งผลให้การเดินทางมาไทยลดลงไปด้วย โดยตั้งแต่ ม.ค.-เม.ย.62 นักท่องเที่ยวฟินแลนด์ลดลง 15.06% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นักท่องเที่ยวสวีเดนลดลง 10.92% และ เดนมาร์กลดลง 2.70%

“ปีนี้อากาศยุโรปไม่หนาวมาก ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนอร์ดิกเดินทางท่องเที่ยวภายในยุโรปกันเองโดยรถไฟ ส่งผลให้การเดินทางโดยเครื่องบินลดลง กระทบกับการเดินทางมาเที่ยวไทย และนักท่องเที่ยวกลุ่มนอร์ดิกยังรู้สึกว่าต้องจ่ายแพงขึ้น เพราะค่าเงินแข็งขึ้น เช่น เมื่อก่อน 1 โครนาสวีเดน แลกได้ 5 บาท แต่ขณะนี้เหลือ 3.29 บาท แต่ ททท.จะพยายามทำให้รายได้จากนัก ท่องเที่ยวกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วให้ได้ 3-5% ด้วยกลยุทธ์การตลาดต่างๆ”

น.ส.เอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสตอกโฮล์ม กล่าวว่า ททท.ได้จัดทำโครงการ Bringing the New Shades of Thailand to Nordic Travelers โดยเปิดรับสมัครกลุ่มสตาร์ตอัพที่มีนวัตกรรมใหม่นำมาต่อยอดขยายตลาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสมุมมองใหม่ของไทยภายใต้การให้บริการในรูปแบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม

ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความพึงพอใจให้นักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสขยายตลาดให้กับสตาร์ตอัพด้วย คาดว่าหากใช้สตาร์ตอัพช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและอยากเที่ยว จะทำให้ยอดการใช้จ่ายต่อหัวต่อทริปเพิ่มขึ้นเป็น 87,550-89,610 บาท จากปกติมีการใช้จ่ายต่อหัวต่อทริป ประมาณ 85,000-87,000 บาท วันเข้าพักยาว 17 วัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ