
นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิล กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระทิงแดง เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าบุกตลาดประเทศสิงคโปร์ ด้วย “เรดบูล พลัส” เครื่องดื่มให้พลังงานสูตรพรีเมียม ปราศจากน้ำตาล จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพและภาพลักษณ์ พร้อมยกกำลังความสำเร็จในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว “กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า” สูตรใหม่ บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ พร้อมทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท เสริมแกร่งกระทิงแดงด้วย 3 สุดยอดกลยุทธ์การตลาด ตั้งเป้ายอดขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตสูงขึ้น 2 เท่า แตะ 60,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี
กระทิงแดง หรือเรดบูล เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีในระดับโลก นอกจากนี้ ยังเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานจากไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดราว 40% และขึ้นครองเป็นผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของทุกประเทศที่ได้เข้าไปบุกตลาด รวมถึงการเป็นผู้บุกเบิกเครื่องดื่มให้พลังงานที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ได้จัดจำหน่ายในตลาด ต่างประเทศมากที่สุด รวมถึงมีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคทุกเซ็กเมนต์อย่างแท้จริง โดยในปี 2562 คาดว่าจะมียอดขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สูงขึ้นจากปี 2561 ถึง 15%
โดยชู 3 กลยุทธ์ในการขยายตลาดเพื่อสานต่อความ สำเร็จ ได้แก่ 1.ผสานความร่วมมือระดับโลก เพื่อการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 2 ผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานทุกประเทศทั่วเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้เสริมทัพทีมการตลาด Global Marketing เพื่อช่วยให้การบุกตลาดต่างประเทศ 2.ขยายศักยภาพการเติบโต ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเซ็กเมนต์ 3.สร้างนวัตกรรมการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่พลิกโฉมการตลาดจากความเข้าใจผู้บริโภค ในแต่ละประเทศอย่างถ่องแท้
สำหรับตลาดในประเทศไทยปีนี้ได้เปิดตัว “กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า” สูตรใหม่บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ กับแคมเปญ “ลองเลย อร่อยจริง!” เน้นจับกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่นักศึกษา จนถึงคนทำงานทั่วไป อายุระหว่าง 18-35 ปี โดยการพลิกโฉมของผลิตภัณฑ์ครั้งนี้.