“กระทิงแดง” บุกแดนลอดช่อง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“กระทิงแดง” บุกแดนลอดช่อง

Date Time: 13 มิ.ย. 2562 08:16 น.

Summary

นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิล กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระทิงแดง เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าบุกตลาดประเทศสิงคโปร์

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิล กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระทิงแดง เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าบุกตลาดประเทศสิงคโปร์ ด้วย “เรดบูล พลัส” เครื่องดื่มให้พลังงานสูตรพรีเมียม ปราศจากน้ำตาล จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพและภาพลักษณ์ พร้อมยกกำลังความสำเร็จในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว “กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า” สูตรใหม่ บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ พร้อมทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท เสริมแกร่งกระทิงแดงด้วย 3 สุดยอดกลยุทธ์การตลาด ตั้งเป้ายอดขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตสูงขึ้น 2 เท่า แตะ 60,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

กระทิงแดง หรือเรดบูล เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีในระดับโลก นอกจากนี้ ยังเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานจากไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดราว 40% และขึ้นครองเป็นผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของทุกประเทศที่ได้เข้าไปบุกตลาด รวมถึงการเป็นผู้บุกเบิกเครื่องดื่มให้พลังงานที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ได้จัดจำหน่ายในตลาด ต่างประเทศมากที่สุด รวมถึงมีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคทุกเซ็กเมนต์อย่างแท้จริง โดยในปี 2562 คาดว่าจะมียอดขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สูงขึ้นจากปี 2561 ถึง 15%

โดยชู 3 กลยุทธ์ในการขยายตลาดเพื่อสานต่อความ สำเร็จ ได้แก่ 1.ผสานความร่วมมือระดับโลก เพื่อการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 2 ผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานทุกประเทศทั่วเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้เสริมทัพทีมการตลาด Global Marketing เพื่อช่วยให้การบุกตลาดต่างประเทศ 2.ขยายศักยภาพการเติบโต ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเซ็กเมนต์ 3.สร้างนวัตกรรมการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่พลิกโฉมการตลาดจากความเข้าใจผู้บริโภค ในแต่ละประเทศอย่างถ่องแท้

สำหรับตลาดในประเทศไทยปีนี้ได้เปิดตัว “กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า” สูตรใหม่บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ กับแคมเปญ “ลองเลย อร่อยจริง!” เน้นจับกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่นักศึกษา จนถึงคนทำงานทั่วไป อายุระหว่าง 18-35 ปี โดยการพลิกโฉมของผลิตภัณฑ์ครั้งนี้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ