
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี นับเป็นปกติของธุรกิจห้างสรรพสินค้าที่กำลังซื้อของผู้บริโภคจะลดลง จากผลพวงของเทศกาลเปิดเทอมที่มีภาระค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ประกอบกับเป็นช่วงฤดูฝน ขณะที่ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาเติบโตเพียง 2.8% (ตัวเลขของสมาคมค้าปลีกไทย) ลดลงไปมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปจึงคิดจะช่วยผู้บริโภค ในให้การใช้เงินคุ้มค่ายิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการจัดโปรโมชันรวม ทั้งกลยุทธ์ ทางการตลาดใหม่ๆ มากมายในช่วงครึ่งปีแรกนี้
ภายใต้แคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale 2019 เพื่อให้ยอดขายบรรลุถึงเป้าหมาย 8,000 ล้านบาทในไตรมาสที่ 2 หรือเติบโต 10% เมื่อเทียบกับ ช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปได้นำเอาแพลตฟอร์มออฟไลน์กับออนไลน์มาผสมผสานกับแบบไร้รอยต่อเพื่อสร้างกลยุทธ์หลักคือ Retailtainment ผ่าน 3 E คือ 1.Evolution เป็นการปฏิวัติ การช็อปปิ้ง 2.Empowering Entertainment ใช้มิวสิค มาร์เก็ตติ้งมาช่วยทำตลาด สร้างความสนุกเพิ่มบรรยากาศการในห้างและศูนย์การค้า และ 3.Extraordinary Experience สร้างประสบการณ์การช็อปแบบไร้รอยต่อทั้งห้าง ศูนย์การค้า เข้ากับความบันเทิงผ่านเกม, เพลง เพื่อดึงลูกค้าให้เข้ามาทำกิจกรรมและเกิดการซื้อในที่สุด
“ปัจจุบันการจัดโปรโมชันลดราคาอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องสร้างความสุข ความสนุกสนานและความคุ้มค่าให้ลูกค้าด้วย โดยโปรโมชันนี้ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปได้จัดหนักตลอด 49 วัน เคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุดถึง 50% ร่วมกับบัตรเครดิตรับส่วนลดเพิ่มอีก 20% ครบ 5,000 บาท รับฟรีบัตรกำนัลห้างอีก 500 บาท รวมถึงการเล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟนและจัดช่วงเวลาพิเศษอีกมากมายกับเงินลงทุนในแคมเปญนี้ถึง 150 ล้านบาท”