
"คอฟฟี่ ดรีมมี่" เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ พาบินไต้หวัน เปิดสูตรลับชานมไข่มุก เยี่ยมชมอคาเดมีแบบครบวงจร ชี้ชานมไข่มุกทั่วโลกมีมูลค่ามากถึง 6.5 หมื่นล้านบาท เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตกลุ่มวัยรุ่นในอเมริกา
นายภาณุ มหัทธโนบล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ครีมเทียม และผลิตภัณฑ์ที่มีครีมเทียมเป็นส่วนประกอบ กล่าวว่า ที่ผ่านมา คอฟฟี่ ดรีมมี่ ได้จัดฝึกอบรมการทำเบเกอรี่ ทำขนม เพื่อฝึกอาชีพแก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และได้จัด “กิจกรรม คอฟฟี่ ดรีมมี่ พาบิน เปิดสูตรลับชานมไข่มุกที่ไต้หวัน” เพื่อเพิ่มประสบการณ์ สร้างศักยภาพทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการกาแฟขนาดเล็ก และชานมไข่มุก ได้เรียนรู้ถึงโอกาสการทำธุรกิจ และสูตรลับ โดยเฉพาะชานมไข่มุก ที่ปัจจุบันกลับมาเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมอีกครั้งในกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน
ล่าสุดมีข้อมูลว่า ชานมไข่มุกทั่วโลกได้รับความนิยมมีมูลค่าถึง 1,954 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 65,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะในฮ่องกง ญี่ปุ่น และอเมริกาเหนือ เป็นเครื่องดื่มยอดฮิต ซึ่งในอเมริกาปรากฏในโลกโซเชียลคำว่า Bubble Tea และ Boba Tea จะมีการแชร์ใน IG และ Pinterest ในกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก
นอกจากนี้ผู้ประกอบการที่ร่วมทริปครั้งนี้ ยังมีโอกาสเยี่ยมชมบริษัทผู้ผลิตชานมไข่มุก Possmei ศูนย์การเรียนรู้ธุรกิจชานมไข่มุกครบวงจรในไต้หวัน ซึ่งสำนักงานใหญ่ในไต้หวัน และมีสาขาในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี และแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตลอดจนเป็นคู่ค้าสำคัญของพรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ ที่ส่งวัตถุดิบครีมเทียมบางส่วนให้บริษัทแห่งนี้ โดยชานมไข่มุกนับเป็นสินค้าส่งออกสำคัญของประเทศไต้หวันที่เกิดและเติบโตในไต้หวันอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ ชานมไข่มุก มีต้นกำเนิด ต้นทศวรรษที่ 1988 และเป็นสินค้าส่งออกสำคัญในปัจจุบันของประเทศไต้หวัน โดยนำเอาเม็ดแป้งมันสำปะหลังต้ม ที่เป็นวัตถุดิบในการทำขนมพื้นเมืองผสมลงไปในชา แล้วดื่มพร้อมกันรสชาติหวานมันของนม กลิ่นหอมของชา และความเหนียวหนึบนุ่มหนับของเม็ดแป้งผสมกันพอดี.