นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ทั้ง 5 สำนักงานในจีนจะใช้กลยุทธ์ Key Opinion Leader ด้วยการดึงผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของคนหมู่มาก (อินฟลูเอนเซอร์) ชาวจีนให้มาทำการตลาดผ่านคอนเทนต์ โดยจะเชิญอินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนมากบนโซเชียลมีเดียที่กำลังได้รับความนิยมในจีนอย่างแอปพลิเคชัน “TikTok” รวม 20-25 คน เพื่อเดินทางมาผลิตวิดีโอคอนเทนต์ที่ไทยแล้วนำไปเผยแพร่ให้ชาวจีนได้รับรู้ ซึ่งจะช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีแก่ชาวจีนที่มีต่อไทย และได้รับข้อมูลการเที่ยวไทยในแบบต่างๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ
สำหรับหัวข้อการผลิตวิดีโอคอนเทนต์ อินฟลูเอนเซอร์แต่ละคนจะแยกย้ายกันไปผลิตคอนเทนต์ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในไทย เช่น ชิมไอศกรีมพาเฟต์ที่ใช้ความใหญ่เป็นจุดขายในร้าน Mo & Moshi สยามเซ็นเตอร์, ชิมเมนู Super Thai XXL Ribs (ซุปเปอร์เล้งจานใหญ่) ตลาดนัดรถไฟรัชดา, พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จ.สมุทรปราการ เป็นต้น ก่อนจะมารวมตัวกันที่กรุงเทพฯวันที่ 12 พ.ย.นี้ นอกจากนี้ ททท.จะร่วมกับฟลิกกี้ (Fliggy) บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ในเครืออาลีบาบา ส่งเสริมการขายแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองรองของไทยผ่านกิจกรรมช็อปปิ้งออนไลน์วันคนโสด 11/11 หรือวันที่ 11 พ.ย.นี้ คาดจะขายแพ็กเกจได้จำนวนมาก ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนวันที่ 16-18 พ.ย.นี้ ททท.จะร่วมงานส่งเสริมการขายสินค้าท่องเที่ยวครั้งใหญ่ของจีนภายในงาน “ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล มาร์ท” ที่เซี่ยงไฮ้.