นำทัพเอสเอ็มอีไทยบุกไต้หวัน ไอติมมะม่วง-ทุเรียนอบขายดี

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

นำทัพเอสเอ็มอีไทยบุกไต้หวัน ไอติมมะม่วง-ทุเรียนอบขายดี

Date Time: 16 ก.ค. 2561 05:15 น.

Summary

  • สัปดาห์ที่ผ่านมา สถาบันได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้จัดกิจกรรมนำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มอาหารแปรรูปของไทย

Latest

“ชาตรามือ” ต้นตำรับชาไทย 80 ปี กวาดรายได้ 3,000 ล้าน ตั้งเป้าโต 20% เปิดเกมรุกตลาดโลก

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร เปิดเผยว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา สถาบันได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้จัดกิจกรรมนำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มอาหารแปรรูปของไทย 18 ราย ไปร่วมจัด แสดงสินค้า ศึกษาดูงานและเจรจาธุรกิจในงานมหกรรมอาหารไทเป 2018 ณ กรุงไทเป ไต้หวัน โดยเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมงานได้นำผลิตภัณฑ์อาหาร แปรรูปที่ได้รับมาตรฐานการผลิตในระดับสากลไปจัดแสดงและเจรจาธุรกิจเพื่อเปิดตลาดในไต้หวัน อาทิ เนื้อจระเข้ทุบ หมู-เนื้อทุบ และอบแห้ง ชาสมุนไพรออร์แกนิก ผลไม้อบกรอบ พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน มันหวานอบแห้ง ข้าวโพดกระป๋อง กะทิกระป๋อง น้ำอโลเวร่า เป็นต้น ทั้งนี้ ภายใน งานมีการเจรจาซื้อขาย 460 คู่เจรจา คิดเป็นมูลค่า 205 ล้านบาท สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคำสั่งซื้อสูงสุด ได้แก่ ไอศกรีมมะม่วง รองลงมาคือ มะม่วงและทุเรียนอบกรอบพร้อมน้ำกะทิ แมงกะพรุนแปรรูป กุ้งต้มแช่แข็ง และผลไม้อบกรอบ โดยปีนี้มีผู้ประกอบการร่วมจัดแสดงสินค้า 1,628 ราย จาก 40 ประเทศ มีผู้เข้าชมงาน 60,000 คน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ