นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือซีอาร์จี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวร้านอาหารรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “ฟู้ดเฮฟเว่น” (Food Heaven) โดยเลือกร้านอาหารในเครือฯที่ได้รับความนิยมมาเปิดรวมไว้ด้วยกันอย่างน้อย 3 แบรนด์ และเน้นทำเลนอกศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นหลัก เพื่อสร้างแบรนด์ใหม่ ในทำเลใหม่ๆ เพิ่มความหลากหลายในการรับประทานอาหารให้กับลูกค้า ที่สำคัญยังช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้ถึง 30-40% โดยเฉพาะด้านการลงทุนเปิดสาขาใหม่ ที่จากเดิม 3 แบรนด์ ต้องเปิด 3 สาขา เหลือ 3 แบรนด์ 1 สาขา นำร่องสาขาแรกที่เทสโก้ โลตัส พลัสมอลล์ สาขาบางใหญ่ใช้เงินลงทุน 13 ล้านบาท รวมร้านอาหารแบรนด์เปปเปอร์ ลันช์, โยชิโนยะ และคัตสึยะ เข้ามาไว้ด้วยกันในสาขาเดียว จากนั้นจะลุยเปิดสาขาที่ 2 และ 3 เพิ่มในกรุงเทพฯและปริมณฑลในศูนย์การค้าซีคอน สแควร์ และเมกา บางนา ก่อนสิ้นปี 61 นี้
“ปัจจุบันซีอาร์จีมีร้านอาหารทั้งหมด 11 แบรนด์ ได้แก่ ร้านมิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง ราเมน, ไอศกรีม โคล สโตน ครีมเมอรี่, ร้านอาหารไทยเดอะเทอเรส, ข้าวหน้าญี่ปุ่น โยชิโนยะ, โอโตยะ, ข้าวหน้าเทมปุระเทนยะ และคัตสึยะ หมูเกล็ดขนมปังทอด กว่า 914 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทจะเลือกจับคู่แบรนด์ไป เปิดในร้าน “ฟู้ดเฮฟเว่น” ตามความเหมาะสม ในราคาจับต้องได้ซึ่งจะถูกกว่าสาขาที่เปิดให้บริการปกติ 10%”
สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัทยังมีแผนเปิดร้านอาหารในเครือฯเพิ่มขึ้นอีก 60-70 สาขาและช่วงปลายปีจะเปิดร้านอาหารแบรนด์ใหม่ ทั้งรูปแบบบริษัทพัฒนาขึ้นเอง ซื้อกิจการ และร่วมเป็นพันธมิตรกับคู่ค้า รวมทั้งมีแผนเข้าไปเปิดสาขาในสถานีบริการน้ำมันด้วย.