การบินไทย ชี้แจง เทียวบินที่ทีจี 660 ลงจอดหวาดเสียวที่ฮาเนดะ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

การบินไทย ชี้แจง เทียวบินที่ทีจี 660 ลงจอดหวาดเสียวที่ฮาเนดะ

Date Time: 19 เม.ย. 2561 00:15 น.

Video

กลเม็ดแบบ Netflix ทำไมคู่แข่งเลียนแบบให้ตายยังไง ก็ไล่ไม่ทัน | Digital Frontiers

Summary

  • การบินไทย กรณี เที่ยวบินทีจี 660 ทำการบินลงจอดหวาดเสียว ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ เมื่อ11 เม.ย.61 เผยนักบินเตรียมลงจอดแต่ไม่เห็นทางวิ่งด้วยสายตา เลยดึงเครื่องขึ้นกลับไปวนมาลงใหม่...

โบอิ้ง 747-400 สายการบินไทย ถ่ายภาพโดย จุลดิส รัตนคำแปง 

การบินไทย กรณี เที่ยวบินทีจี 660 ทำการบินลงจอดหวาดเสียว ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ เมื่อ11 เม.ย.61 เผยนักบินเตรียมลงจอดแต่ไม่เห็นทางวิ่งด้วยสายตา เลยดึงเครื่องขึ้นกลับไปวนมาลงใหม่...

กรณีมีสื่อญี่ปุ่นนำเสนอข่าวเที่ยวบินทีจี 660 เส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว (ฮาเนดะ) เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 ทำการบินต่ำกว่าความสูงที่กำหนด จนอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ขณะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา เที่ยวบินที่ทีจี 660 เส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว (ฮาเนดะ) ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ รวม 384 คน ขณะทำการร่อนลงที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ

เที่ยวบินดังกล่าวได้รับคำสั่งจากหอบังคับการบินของท่าอากาศยานฮาเนดะให้ทำการร่อนลงด้วยเครื่องวัดประกอบการบิน VHF omni directional radio range (VOR) ทางวิ่ง 16 ซ้าย ซึ่งเมื่อถึงจุดที่กำหนด นักบินสามารถมองเห็นทางวิ่ง 16 ซ้าย จึงทำการบินต่อด้วยสายตาเพื่อทำการร่อนลง ตามขั้นตอนปฎิบัติตามปกติ โดยขณะเลี้ยวเข้าช่วงสุดท้าย นักบินไม่สามารถมองเห็นทางวิ่งได้อย่างชัดเจน นักบินจึงได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบินโดยทำการบินไปใหม่ หรือ Go Around ตามที่กำหนดไว้ในขั้นตอนการร่อนลงสนามบินและมีสัญญาณเตือน

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศของท่าอากาศยานฮาเนดะได้เปลี่ยนให้นักบินนำเครื่องบินใช้ทางวิ่ง 22 ทำการร่อนลง โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น

ภาพบันทึกการบิน TG660 จากเว็บไซต์ ไฟลท์เรดาร์24ดอทคอม
ภาพบันทึกการบิน TG660 จากเว็บไซต์ ไฟลท์เรดาร์24ดอทคอม

ทั้งนี้ นักบินได้ตระหนักถึงสภาพภูมิประเทศและมีการเตรียมการร่อนลงตามขั้นตอนมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบิน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ