กสอ.ดันเอสเอ็มอีบุกแดนมังกร พลิกกลยุทธ์เน้นกลุ่มเกษตรแปรรูปยึดหัวหาด!

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กสอ.ดันเอสเอ็มอีบุกแดนมังกร พลิกกลยุทธ์เน้นกลุ่มเกษตรแปรรูปยึดหัวหาด!

Date Time: 16 เม.ย. 2561 05:30 น.

Summary

  • สัปดาห์ที่ผ่านมา กสอ.ได้นำคณะผู้ประกอบการกลุ่ม BOIN (Bangkok Organic Industrial Network) หรือเครือข่ายธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรอินทรีย์แปรรูป จากประเทศไทย จำนวน 10 ราย...

Latest

“ไทยกูลิโกะ” เจ้าของขนมในตำนานที่ไม่เคยหลุดเทรนด์ กางแผนครบรอบ 55 ปี เดินเกมรุกกลยุทธ์ “5 New”

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา กสอ.ได้นำคณะผู้ประกอบการกลุ่ม BOIN (Bangkok Organic Industrial Network) หรือเครือข่ายธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรอินทรีย์แปรรูป จากประเทศไทย จำนวน 10 ราย ที่ กสอ.ให้การสนับสนุนและพัฒนา ภายใต้กิจกรรมสร้างเครือข่ายเอสเอ็มอี เพื่ออุตสาหกรรมเป้าหมายและสร้างโอกาสขยายช่องทางตลาดธุรกิจ (เกษตรแปรรูป) สำหรับสินค้าประเภทอินทรีย์ (Organic Product) และเครื่องสำอาง (Cosmetics) เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน “The China International Organic and Green Food Industry Expo 2018” เมื่อวันที่ 8-10 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

นายกอบชัย กล่าวว่า ผลจากการออกร้านแสดงสินค้า ปรากฏว่า ผู้ประกอบการได้รับความสนใจและการตอบรับจากลูกค้า กลุ่มเป้าหมายที่เป็นทั้งตัวแทนค้าปลีก, ค้าส่ง, ตัวแทนจำหน่ายที่ทำธุรกิจออนไลน์ ทั้งในจีนและต่างประเทศ อาทิ ไต้หวัน สหภาพยุโรป และอเมริกาใต้ โดยมีลูกค้าที่เข้ามาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ รวม 152 ราย ประกอบด้วย กลุ่ม A หรือกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกิจ สินค้าประเภทอินทรีย์ และเครื่องสำอางโดยตรง จำนวน 35 ราย

ขณะที่กลุ่ม B หรือกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับสินค้า ประเภทอินทรีย์ และเครื่องสำอาง จำนวน 46 ราย และกลุ่ม C กลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกิจอื่นๆ จำนวน 71 ราย โดยลูกค้าในกลุ่ม A จำนวน 19 ราย จาก 35 ราย เป็นลูกค้าที่มีศักยภาพ และได้มี การซื้อขายสินค้าทันทีภายในงานรวม 25 ล้านบาท หรือเฉลี่ยต่อกิจการอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท และผู้ประกอบการไทยยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยได้รับรางวัล The Best Organization Award จากงานดังกล่าว แม้ว่าไทยจะร่วมแสดงสินค้าในงานเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการจัดงานมา 23 ปีติดต่อกัน รวมทั้งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนของจีน อาทิ สถานีโทรทัศน์ BTV (ปักกิ่ง เทเลวิชั่น) ที่ได้มาสัมภาษณ์ผู้ประกอบการและได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับสินค้าของไทยไป เผยแพร่ทางช่องทีวีดังกล่าวไปทั่วประเทศ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ