อาเจฯรุกเครื่องดื่มสุขภาพ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

อาเจฯรุกเครื่องดื่มสุขภาพ

Date Time: 17 พ.ย. 2560 05:14 น.

Summary

นายฟาเบียน มอสเกรา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาเจไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม ภายใต้แบรนด์ “บิ๊ก” เปิดเผยว่า แผนการทำธุรกิจของบริษัทฯ

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายฟาเบียน มอสเกรา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาเจไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม ภายใต้แบรนด์ “บิ๊ก” เปิดเผยว่า แผนการทำธุรกิจของบริษัทฯ นับจากนี้ จะเพิ่มสินค้าใหม่และขยายหมวดหมู่ให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หลังจากที่เน้นทำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์ “บิ๊ก” เป็นหลัก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงคนไทยนิยมสินค้าเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยปี 61 จะเปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่เข้ามาทำตลาดเสริมทัพ จากเดิมที่มีอยู่ 4 กลุ่มสินค้าหลัก คือ 1.เครื่องดื่มน้ำอัดลม 2.เครื่องดื่มชูกำลัง 3.เครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม และ 4.เครื่องดื่มเพื่อความงามหรือบิวตี้

“ต้องยอมรับว่าปัจจุบันตลาดน้ำอัดลมไม่ได้มีขนาดใหญ่และเติบโตเหมือนที่ผ่านมา เพราะความต้องการบริโภคลดลงจากเดิม คือเหลือ 21 ลิตรต่อคนต่อปี จาก 24-25 ลิตรต่อคนต่อปี ซึ่งคาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดน้ำอัดลมปีนี้จะลดลง 5% และปี 61 คาดว่าจะตกลงอีก 7%”

นายฟาเบียนกล่าวว่า นอกจากวางแผนพัฒนาสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาด บริษัทฯยังเร่งขยายช่องทางจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์ “บิ๊ก” ให้ครอบคุมทุกช่องทางจำหน่ายเพื่อขยายตลาด ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากน้ำอัดลมยังเป็นเรือธงและทำรายได้หลัก รองลงมาเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มชาเขียว และเครื่องดื่มเพื่อความงาม ล่าสุดได้ร่วมกับสยามแม็คโคร ศูนย์ค้าส่งเพื่อผู้ประกอบการมืออาชีพ นำน้ำอัดลม 2 รสชาติใหม่ “บิ๊ก กลิ่นบลูฮาวาย” และ “บิ๊ก กลิ่นบั๊บเบิ้ลกัม” เข้าไปวางขายเฉพาะที่แม็คโครทุกสาขา พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นยอดขายช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าแม็คโคร จะช่วยกระจายสินค้าไปยังร้านค้าปลีกดั้งเดิมหรือโชห่วยได้เพิ่มอีก 20%.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ