ปลื้ม “จอง-คัลแลน” ใช้เอไอเอส ดึงเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมครีเอทคอนเทนต์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ปลื้ม “จอง-คัลแลน” ใช้เอไอเอส ดึงเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมครีเอทคอนเทนต์

Date Time: 1 ก.ค. 2567 06:10 น.

Summary

  • ปลื้ม “จอง-คัลแลน” ใช้งานจริง! เอไอเอสดึงเป็นพรีเซนเตอร์ ร่วมกันครีเอทคอนเทนต์ ตอกย้ำความแรงเครือข่าย บอกต่อการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบผ่านประสบการณ์ใช้งานเครือข่ายและสัญญาณอินเตอร์เน็ตของเอไอเอส 5G รวมถึงการใช้สิทธิพิเศษจากร้านค้าพาร์ตเนอร์ผ่านเอไอเอส พอยท์

Latest

ฐานพงศ์ จุ้ยประเสริฐ ความสูญเสีย-ความใฝ่รู้-สู้ชีวิต คือคัมภีร์สู่ความสำเร็จของธุรกิจไอศกรีมผลไม้

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า พฤติกรรมของคนในยุคปัจจุบัน ล้วนเกี่ยวข้องกับการใช้งานบนดิจิทัลทั้งหมด โดยไม่ได้จำกัดเพียงแค่การสื่อสารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการใช้จ่าย การซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ การจองโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร หรือแม้แต่การท่องเที่ยวเดินทาง

และเพื่อเป็นการการันตีคุณภาพโครงข่ายของเอไอเอส ซึ่งให้บริการมากว่า 34 ปี ล่าสุดเอไอได้เปิดตัวแคมเปญ “จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง” ที่ตั้งใจสื่อสารไปยังลูกค้าและคนไทยให้เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัล ทั้งคุณภาพของเครือข่าย สิทธิประโยชน์ และงานบริการที่ดีที่สุด ผ่านพรีเซนเตอร์ “จอง-คัลแลน” ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวสัญชาติเกาหลีที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบ เข้ามาเป็นครอบครัวเอไอเอสในฐานะผู้ใช้งานจริง โดย “จองและคัลแลน” จะร่วมกับเอไอเอสสร้างสรรค์หรือครีเอทคอนเทนต์ที่สามารถสื่อสาร บอกต่อการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ ผ่านประสบการณ์ใช้งานเครือข่ายและสัญญาณอินเตอร์เน็ตของเอไอเอส รวมถึงการใช้สิทธิพิเศษจากร้านค้าพาร์ตเนอร์ผ่านเอไอเอส พอยท์ (AIS Points) ด้วยเช่นกัน

นายปรัธนา กล่าวว่า ปัจจุบันโครงข่ายเอไอเอส 5G ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร การเปิดตัวแคมเปญแห่งปี “จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง” ชวน 2 หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย “จอง-คัลแลน” ซึ่งเป็นผู้ใช้งานเครือข่ายเอไอเอสจริง มาเป็นพรีเซนเตอร์สมาชิกครอบครัวเอไอเอส เพื่อยืนยันความเป็นที่ 1 ตัวจริงในเรื่องเครือข่าย

“เครือข่ายเอไอเอส 5G ในทุกพื้นที่ทั่วไทย ได้รับการการันตีจาก Ookla ในปี 2566 และ Open Signal ในปี 2567 ในฐานะองค์กรวิเคราะห์ข้อมูลอิสระด้านการใช้งานมือถือทั่วโลก ให้เอไอเอส 5G เป็นเครือข่าย 5G ที่เร็วแรง และที่ดีที่สุดของไทยในทุกมิติ โดยนอกจากครอบคลุมกว่า 95% ของพื้นที่ประชากรแล้ว เอไอเอสยังถือครองคลื่นความถี่มากที่สุด ครบทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง รวมกว่า 1460 MHz”

ภายใต้แคมเปญดังกล่าว ลูกค้าสามารถใช้เอไอเอส พอยท์แลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น การอัปไซส์สินค้า ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง “ทีมเดินห้าง” กิน ดื่ม ช็อปแบรนด์ดัง, “ทีมอยู่บ้าน” แลกคะแนนใช้โค้ดส่วนลดช็อปปิ้งออน ไลน์หรือสั่งฟู้ดดีลิเวอรี และ “ทีมทั่วไทย” กินและช็อปที่ร้านถุงเงินในทุกช่วงเวลาและการเดินทางทั่วประเทศ ประเดิมแลกรับส่วนลดสูงสุด 20 บาท ที่ร้านกาแฟท้องถิ่นกว่า 800 ร้าน จาก 70 จังหวัดทั่วไทย นอกจากนั้น ยังสามารถเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ตโดยใช้ 1 คะแนน แลกแพ็กเสริม 5G BOOST Mode จำนวน 5GB ใช้ได้ 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2567 เอไอเอสมีลูกค้าทั้งสิ้น 45 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้นสุทธิ 408,000 เลขหมาย เป็นผลจากผู้ใช้บริการระบบเติมเงินที่เติบโตจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย ขณะที่ผู้ใช้บริการรายเดือนเพิ่มขึ้นที่ 18,000 เลขหมาย ในขณะที่รายได้ต่อเลขหมายหรือ ARPU ปรับตัวดีขึ้นจากการปรับโครงสร้างและเน้นขายแพ็กเกจที่มีมูลค่าเพิ่ม เพื่อมุ่งหาลูกค้าที่มีคุณภาพ ทำให้ ARPU เฉลี่ยของเอไอเอสเพิ่มขึ้นเป็น 224 บาท/เลขหมาย/เดือน หรือเพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนลูกค้า 5G เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยอยู่ที่ 9.9 ล้านเลขหมายในไตรมาส 1 ปี 2567 ส่วนรายได้ในไตรมาสแรกของปีนี้ อยู่ที่ 53,293 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อน โดยเป็นรายได้จากมือถือ 30,339 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเพิ่มขึ้น 0.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ