Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
"กวิน อินเตอร์เทรด" เตรียมจัด 4 งานใหญ่

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

"กวิน อินเตอร์เทรด" เตรียมจัด 4 งานใหญ่

Date Time: 29 มิ.ย. 2567 05:39 น.

Summary

  • ธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยยังคงมีความแข็งแกร่งและเป็นที่น่าสนใจอยู่ ด้วยหลายปัจจัยที่ส่งผลบวกจากทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมที่มีมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆและเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชม

Latest

POP MART อาร์ตทอยฮีลใจ 1 ปีในไทย ทำรายได้เท่าไร

ธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยยังคงมีความแข็งแกร่งและเป็นที่น่าสนใจอยู่ ด้วยหลายปัจจัยที่ส่งผลบวกจากทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมที่มีมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆและเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชม และผู้เข้าร่วมงาน รวมไปถึงการส่งเสริมและสนับสนุนจากทางภาครัฐ

กวิน อินเตอร์เทรด” หนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 25 ปี เตรียมจัด 4 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ประกอบด้วย งานแสดงธุรกิจแฟรนไชส์ ค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม โรงแรม ผับ และบาร์ ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดท่องเที่ยวไทยครึ่งปีหลัง 2567 ซึ่งคาดว่าจะคึกคักจากนโยบายกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวของภาครัฐ ทางบริษัทจึงร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ เตรียมจัด 4 งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ได้แก่ Thailand Franchise & Business Opportunity (TFBO 2024), Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2024), ASEAN Retail 2024 และ Pub & Bar Asia 2024

โดยจะมีผู้ประกอบการ 330 บริษัทชั้นนำ จาก 10 ประเทศ จัดแสดงสินค้ารวม 630 บูธ บนพื้นที่ 20,000 ตร.ม. ที่ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 11-14 ก.ค.นี้ พร้อมกิจกรรมกว่า 100 รายการ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานราว 25,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะเกิดเงินสะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท

“ทั้ง 4 งานจะมีสินค้ากว่า 10,000 รายการจากทั่วโลก ให้ผู้ประกอบการ ได้เลือกซื้อจากผู้แสดงสินค้าจาก 10 ประเทศ รวมถึงจีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และเวียดนาม ครอบคลุมธุรกิจแฟรนไชส์ ค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม โรงแรมที่พัก ผับ และบาร์ โดยผู้สนใจสามารถเจรจาธุรกิจ กับผู้แสดงสินค้าในโซน Business Match ing ตลอดการจัดงาน”

นายกวินกล่าวด้วยว่า ทั้ง 4 งานได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและสมาคมภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศกว่า 20 แห่ง อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สถาบันอาหาร สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และไลเซนส์ สมาคมเดอะเชฟ สมาคมเบเกอรีประเทศไทย สมาคมนักบริหารเครื่องดื่มประเทศไทย สมาคมธุรกิจร้านอาหาร หอการค้าไทย-อิตาเลียน บางแก้วอะคาเดมี่ และ ASSOCIATION OF CHAIN AND FRANCHISE PROMOTION, TAIWAN (ACFPT)

รายละเอียดของงานแสดงสินค้าประกอบด้วยThailand Franchise & Business Opportunity (TFBO) : งานแสดงแฟรนไชส์นานาชาติและโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีแฟรนไชส์แบรนด์ชั้นนำกว่า 150 แบรนด์จากไทยและต่างประเทศ ครอบคลุม 10 ประเภทธุรกิจ เช่น อาหารและเบเกอรี กาแฟและชานมไข่มุก บริการสะดวกซักร้านค้า การศึกษา และเครื่องหยอดเหรียญ พร้อมกิจกรรมสัมมนาและอบรมการเลือกลงทุนแฟรนไชส์

Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2024) : งานแสดงอุปกรณ์ เครื่องใช้ วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และ Food Service จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 โดยรวบรวมสินค้ากว่า 7,000 รายการจากทั่วโลก เช่น อุปกรณ์ทำไอศกรีม อุปกรณ์เครื่องครัว อาหารแช่แข็ง และอาหารพร้อมทาน พร้อมกิจกรรมสาธิตทำอาหาร การประกวดสิ่งประดิษฐ์เชิงอนุรักษ์ และการสัมมนาอีกกว่า 20 หัวข้อ

ASEAN Retail 2024 : งานแสดงสินค้าบริการครบวงจรเพื่อธุรกิจ ค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยรวมเทคโนโลยีนานาชาติสำหรับธุรกิจค้าปลีก ซุปเปอร์มาร์เกต Modern trade ศูนย์การค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ แฟชั่นและอื่นๆ พร้อมสัมมนาและสาธิตการไลฟ์สดกับผู้เชี่ยวชาญในแพลตฟอร์มชั้นนำ และกิจกรรมในโซน RetailTech REVOLUTION

Pub & Bar Asia 2024 : งานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านไฟน์ไดนิ่ง ผับ บาร์ และสถานบันเทิง จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2โดยมีโซน Sip Square เคาน์เตอร์บาร์เสมือนจริงที่ให้ผู้เข้าร่วมงานลองเครื่องดื่มชนิดต่างๆ และ Savor Sphere โซนเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่จาก ไทยและญี่ปุ่น พร้อมกิจกรรมสัมมนาและเวิร์ก ช็อปจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ

ตลอดการจัดงาน นายกวินคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานราว 25,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก ที่จะมาชมสินค้าเทคโนโลยีใหม่ๆ และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆกว่า 100 หัวข้อ รวมถึงพบปะผู้คนในอุตสาหกรรม งานนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ประกอบการและผู้บริหารที่สามารถเยี่ยมชมทั้ง 4 งานในคราวเดียวกัน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ทั้ง 4 งานแสดงสินค้าจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ หน่วยงาน องค์กร นักวิชาการ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงานได้ฟรี ช่วยส่งเสริมการค้า การลงทุน อีกทั้งเป็นช่องทางที่ช่วยให้ธุรกิจไทยสามารถเข้าถึงและเชื่อมโยงตลาดโลก ช่วยกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “ตลาดนัดหัวเขียว” เพิ่มเติม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ