Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ช้อปปี้ เผยนักช็อปไทยชอบไลฟ์สตรีมมิง หมวดสินค้าแฟชั่นขายดีที่สุด

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ช้อปปี้ เผยนักช็อปไทยชอบไลฟ์สตรีมมิง หมวดสินค้าแฟชั่นขายดีที่สุด

Date Time: 4 มี.ค. 2566 10:09 น.

Video

New Era เวทีมวยราชดำเนิน | On The Rise

Summary

  • Shopee เผยนักช็อปไทยชอบไลฟ์สตรีมมิง หมวดสินค้าแฟชั่นขายดีที่สุด พร้อมช่วยนักช็อปประหยัดเงินกว่า 1,000 ล้าน

Latest


Shopee เผยนักช็อปไทยชอบไลฟ์สตรีมมิง หมวดสินค้าแฟชั่นขายดีที่สุด พร้อมช่วยนักช็อปประหยัดเงินกว่า 1,000 ล้าน

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า เราได้ให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์อย่างเรียลไทม์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายให้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผ่านเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Shopee Live ซึ่งกลายมาเป็นพื้นที่แห่งความสุขบนโลกออนไลน์ และสามารถเชื่อมผู้ซื้อและผู้ขายไว้ด้วยกัน ผ่านกิจกรรมสุดพิเศษต่างๆ มากมาย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาช้อปปี้ปลุกปั้น Shopee Live ขึ้นมาอย่างเต็มที่ จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากผู้ใช้งาน ร้านค้าและแบรนด์พันธมิตร ช้อปปี้ยังคงเดินหน้าที่จะสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานชาวไทยผ่าน Shopee Live

สำหรับปี 65 ที่ผ่านมา ช้อปปี้เห็นถึงแนวโน้มเทรนด์ไลฟ์สตรีมมิงที่น่าสนใจบน Shopee Live โดยพบว่าในปี 2565 มีผู้เข้าชมให้ความสนใจและเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ใน Shopee Live โดยพบว่าหมวดหมู่คอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานมากที่สุด ได้แก่ หมวดหมู่สินค้าแฟชั่น, หมวดหมู่สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ ร้านค้าและแบรนด์พันธมิตรสามารถช่วยให้นักช็อปประหยัดเงินในกระเป๋าไปราว 1,000 ล้านบาท จากข้อเสนอพิเศษต่างๆ มากมายบน Shopee Live โดย 5 อันดับสินค้าจากร้านค้าท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Shopee Live ได้แก่ ข้าวไรซ์เบอรี่, เสื้อผ้าพื้นเมือง, ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรต้นตำรับ, เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และหมูยอ

นอกจากนี้เราพบว่านักช็อปในไลฟ์สตรีมมิงนิยมช็อปปิ้งสินค้าในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านขายของฝากประจำจังหวัดในท้องถิ่นร้านหนึ่งสามารถจำหน่ายสินค้าได้ราว 600 ชิ้น ผ่านไลฟ์สตรีมใน 1 สตรีม

ขณะเดียวกัน Shopee Live ยังคงครองใจเหล่าแบรนด์ออฟฟิเชียลบน Shopee Mall โดยพบว่า ใน 1 สตรีมของ และแบรนด์ในหมวดหมู่บิวตี้ยอดนิยมแบรนด์หนึ่งสามารถจำหน่ายสินค้าได้มากกว่า 100 ชิ้น ออกไปในทุกๆ 1 นาที

ส่วนจังหวัดที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ Shopee Live ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดสงขลา นิยมเข้าชมคอนเทนต์สุดครีเอทีฟ และช็อปปิ้งสินค้าผ่านไลฟ์สตรีมมิงบนช้อปปี้

อย่างไรก็ตามในปี 66 นี้ ช้อปปี้ได้มีการจัดผังรายการไลฟ์สตรีมพร้อมรีเฟรชคอนเทนต์ให้สนุกยิ่งกว่าเดิมเพื่อเอาใจนักช็อปชาวไทยทุกกลุ่มเป้าหมายควบคู่กับการช็อปปิ้งออนไลน์ภายใต้คอนเซปต์ช็อปคุ้ม ที่นอกจากจะได้รับความบันเทิงจากคอนเทนต์ดีๆ แล้วยังสามารถเก็บโค้ดส่วนลด เก็บ Shopee Coins ได้อีกด้วย โดยในปีนี้นักช็อปจะได้เต็มอิ่มแบบนอนสตอปตั้งแต่จันทร์ถึงอาทิตย์กับรายการไลฟ์สตรีมมิงที่นักช็อปแต่ละสไตล์ไม่ควรพลาด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์