เมืองไทยประกันชีวิต มองเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ไม่กระทบการเติบโตประกันสุขภาพ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เมืองไทยประกันชีวิต มองเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ไม่กระทบการเติบโตประกันสุขภาพ

Date Time: 1 ก.ค. 2565 14:59 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • เมืองไทยประกันชีวิต มั่นใจแม้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ไม่กระทบการเติบโตประกันสุขภาพ พร้อมใช้กลยุทธ์ Health 5.0 ออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ และนวัตกรรม ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

Latest


เมืองไทยประกันชีวิต มั่นใจแม้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ไม่กระทบการเติบโตประกันสุขภาพ พร้อมใช้กลยุทธ์ Health 5.0 ออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ และนวัตกรรม ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 65 นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยครึ่งหลังปี 65 และกำลังซื้อของคนไทยที่ชะลอตัวลงนั้น ไม่มีผลกระทบกับการเติบโตของแบบประกันสุขภาพ เนื่องจากคนไทยหันมาสนใจความคุ้มครองด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงโควิดที่ผ่านมาแบบประกันสุขภาพของบริษัทประกันชีวิตเติบโตประมาณ 8-9% โดยเราเชื่อว่าต่อจากนี้จะยังเติบขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนประเด็นการประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นนั้น คาดว่า คงไม่กระทบต่อธุรกิจประกันชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมาประกันชีวิตให้ความคุ้มครองครอบคลุมกับการเจ็บป่วยด้วยโรคโควิดอยู่แล้ว และลูกค้าจะทราบรายละเอียดของความคุ้มครองดังกล่าวมาพอสมควร

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต พร้อมใช้กลยุทธ์ Health 5.0 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ นวัตกรรมความคุ้มครองด้านสุขภาพ ที่ช่วยแก้ปัญหาที่เป็น Pain Point ของลูกค้า ที่แม้ทุกคนจะมีความแตกต่าง แต่มีความต้องการด้านความคุ้มครองสุขภาพที่เหมือนกัน ด้วยการออกแบบแบบประกันที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ และมีความเฉพาะตัว หรือ Personalization ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย หรือ Generation

รวมถึงบทบาทของชีวิตที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นคนโสด คนมีครอบครัว วัยทำงาน วัยเกษียณ เจ้าของกิจการ พนักงานออฟฟิศ ฟรีแลนซ์ แม่บ้าน คนขับรถ พนักงานรักษาความปลอดภัย จะเป็นคนตัวเล็ก หรือตัวใหญ่ ไลฟ์สไตล์แบบไหน ก็สามารถเข้าถึงความคุ้มครองจากเมืองไทยประกันชีวิตได้

ทั้งนี้เราได้พัฒนาและผสมผสานรูปแบบของการบริการและเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน MTL Click แอปพลิเคชัน ที่รวบรวมทุกบริการของเมืองไทยประกันชีวิต สะดวก ครบ จบในแอปเดียว บริการ MTL Health Buddy ผู้ช่วยสุขภาพครบวงจร สามารถปรึกษาสุขภาพกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ค้นหาแพทย์ที่เหมาะกับโรค การทำนัดหมายติดต่อเข้ารับการรักษา

นอกจากนี้ เรายังมีเมืองไทยสไมล์คลับศูนย์รวมกิจกรรมความสุข รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ มุ่งมั่นส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้ลูกค้าผ่านหลากหลายกิจกรรม และแอปพลิเคชัน MTL Fit ตัวช่วยด้านดูแลสุขภาพที่จะทำให้ลูกค้ารู้จักสุขภาพของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น

รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่างๆ หรือ Ecosystem Partners ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายสถานพยาบาล พันธมิตรในตลาด อีคอมเมิร์ซ และพันธมิตรในกลุ่มสตาร์ทอัพ ที่ครอบคลุม ที่จะช่วยทำให้ลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิต ได้รับความสะดวก และเข้าถึงการบริการได้มากยิ่งขึ้น

"ผมอยากให้มองมุมใหม่ว่า จริงๆ แล้ว ประกันสุขภาพ และประกันชีวิตเป็นตัวช่วยไม่ใช่ภาระ ฉะนั้นประกันที่ออกแบบมาจึงมีความยืดหยุ่นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ และช่วงชีวิตของแต่ละคน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"

นอกจากนี้ เมืองไทยประกันชีวิต ได้จัดทำแคมเปญ A True Story เพื่อสะท้อนถึงเรื่องราวด้านความคุ้มครองสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต ที่ได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่น จากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ด้วยการเปิดมุมมองและประสบการณ์จากลูกค้าตัวจริง ถึงการให้ความสำคัญต่อการ เลือกซื้อความคุ้มครองสุขภาพ และภาพยนต์โฆษณาใหม่ Life Stage ทุกช่วงเวลาของชีวิต สุขภาพเป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ โดยมีเบลล่า ราณี แคมเปน หนึ่งในลูกค้าตัวจริง มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ