น.ส.สกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจเอสเอ็มอี ไลน์ (LINE) ประเทศไทย กล่าวว่า แม้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจะยังเกิดขึ้นได้ไม่เต็มที่จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด แต่การเติบโตของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีบนแพลตฟอร์ม LINE Official Account (OA) ขยายตัวต่อเนื่องกว่า 25% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (2563-2564)โดยปัจจุบันลูกค้า OA มีอยู่ราว 5 ล้านบัญชี 90% เป็นลูกค้าเอสเอ็มอี และที่เหลือเป็นลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่
“เมื่อธุรกิจไม่สามารถพึ่งพาการขายบนโลกออฟไลน์ได้อย่างเดียว การบุกเข้าสู่โลกออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ดี โดยเมื่อปี 2564 ลูกค้าเอสเอ็มอีบน OA เพิ่มขึ้นจากปี 63 ราว 1 ล้านบัญชี”
น.ส.สกุลรัตน์กล่าวอีกว่า ธุรกิจที่ใช้งาน LINE OA มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.ความงาม 2.แฟชั่น 3.ธุรกิจอาหาร (F&B) ตามลำดับ โดยธุรกิจอาหารมีการเติบโตสูงที่สุดที่ 51% เนื่องมาจากการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ใช้ชีวิตนอกบ้านน้อยลง ทำให้ร้านอาหารจำเป็นต้องใช้เครื่องมือดิจิทัลในการเข้าถึงและให้บริการลูกค้าถึงบ้านมากยิ่งขึ้น ส่วนธุรกิจที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดได้แก่ ธุรกิจเพื่อการศึกษา ธุรกิจบันเทิง และธุรกิจแฟชั่น ขณะที่ธุรกิจที่มีแนวโน้มขยายตัวในอัตราเร่งบนแพลตฟอร์มไลน์ ได้แก่ ธุรกิจผลไม้ปอกสำเร็จรูป ธุรกิจเกี่ยวกับแม่และเด็ก รวมทั้งอาหารเพื่อสุขภาพ ทั้งนี้บริการ LINE OA เป็นบริการฟรีในทุกฟีเจอร์ โดยมีเพดานข้อความที่สามารถส่งออก (Broadcast) ที่ 1,000 ข้อความต่อเดือน หากต้องการส่งข้อความมากกว่านั้น จะต้องเสียค่าบริการภายใต้แพ็กเกจเหมาราคาเดือนละ 1,200 บาท ส่งได้ 15,000 ข้อความ และ 1,500 บาท ส่งได้ 35,000 ข้อความตามลำดับ โดยหากต้องการส่งข้อความเกินอัตราเหมาจ่าย ต้องจ่ายเพิ่มคิดเป็นรายข้อความ.