AIS เน็ตล่มรับวันวาเลนไทน์ ลูกค้าติดเทรนด์ทวีตพุ่งขึ้นอันดับ 1 ล่าสุดเน็ตมือถือ และเน็ตบ้านกลับมาใช้งานได้ปกติ ด้าน AIS เตรียมเยียวยาลูกค้า
เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการค่ายมือถือ AIS หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เกิดปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวทั้งโทรเข้าโทรออก และการใช้งานดาต้า ขณะเดียวกันลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้าน หรือ เอไอเอสไฟเบอร์ ก็พบปัญหาบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ด้วยเช่นกัน
ต่อมาในเวลา 08.14 น. พบว่า มีลูกค้าบางส่วนทยอยกลับมาใช้งานได้บ้างแล้ว แต่ยังไม่เสถียรเต็มร้อย นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ใช้งาน AIS ในทวิตเตอร์พากันติดแฮชแท็กคำว่า #AISล่ม จนพุ่งเทรนด์อันดับ 1
ล่าสุด เมื่อเวลา 09.48 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า AIS ได้แจ้งว่า จากกรณีที่มีการใช้งานไม่สะดวก สำหรับ มือถือ ทั้งเสียงและดาต้า รวมถึง ไฟเบอร์ ในบางพื้นที่ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 ก.65 นั้น ขณะนี้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินผลรายละเอียดผลกระทบ และการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และจะแจ้งลูกค้าต่อไป บริษัทฯ ใคร่ขออภัยจากกรณีดังกล่าวเป็นอย่างสูง
บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัย ผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างสูงในเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นชั่วคราวในบางพื้นที่ และขอชดเชยความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์นี้ โดย
(1) สำหรับลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ มอบสิทธิ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี จำนวน 10 GB และโทรฟรี 200 นาที นาน 24 ชั่วโมง (โดยสำหรับผู้ที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited ยกเว้นค่าบริการ 1 วัน)
(2) ลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานฟรี 1 วัน
โดยบริษัทฯ จะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบต่อไป บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น