รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 4 เม.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้
บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP ผู้นำแบรนด์อสังหาฯ ชั้นนำของไทย ตอกย้ำพันธกิจ EMPOWER LIVING เชิญร่วมชมนิทรรศการสุดสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ AP 30 x 30 HOME IS EMPOWERING YOU ที่เอพีจัดขึ้นเป็นพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ณ ชั้น G พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย หรือ MOCA Bangkok โดยนิทรรศการเปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 18 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 - 18.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ โดยไม่เสียค่าเข้าชม
ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนต์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์ SUSCO ในประเทศไทย เปิดบริการชำระเงินค่าน้ำมันผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้เป็นครั้งแรก ครอบคลุมสถานีบริการน้ำมันของ SUSCO กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ
หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการเปิดตัว นน ธนนท์ จำเริญ นักร้องชื่อดังขวัญใจ iGen ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกไปเมื่อกลางเดือน มี.ค. 64 ที่ผ่านมา บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) ยังสร้างเซอร์ไพรส์รับซัมเมอร์ให้ชาว iGen ล่าสุด ได้ส่ง B’lue รสพีช แบบไม่มีน้ำตาล มาสร้างความสดชื่น ซึ่งเป็นน้ำผสมวิตามินที่สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกช่วงเวลาในยามที่ต้องการความสดชื่น สดใสแบบไร้น้ำตาล
TQM จับมือพันธมิตร กรุงเทพประกันภัย สินทรัพย์ประกันภัย ร่วมพลิกโฉมโปรดักส์ประกันภัยจับกระแส Surf Skate ฟีเวอร์ เจาะลูกค้า Gen Y - Millennium ออกประกัน Surf Skate ผ่านคอนเซปต์ ‘Safe Before Surf’ เจ็บมา พังมา TQM ดูแลโดยใช้แนวคิดจาก Insight ผู้เล่นจริงมาออกแบบโปรดักส์ให้มีความคุ้มครองแบบครบทั้งคน บอร์ด และความรับผิดต่อร่างกายและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก เบี้ยเริ่มต้นเพียงหลักร้อย พร้อมช่องทางขายผ่านออนไลน์ที่ซื้อง่าย สะดวก และรวดเร็ว
สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ทำการเพิ่มเท่ียวบินพิเศษรวมทั้งหมด 51 เท่ียวบิน เพื่อต้อนรับวันหยุดในเดือน เม.ย. ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะเริ่มระหว่างวันที่ 9 เม.ย.-19 เม.ย. 64 และช่วงวันหยุดยาวในวันแรงงานแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-5 พ.ค. 64 โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่
อิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วี จำกัด กล่าวว่า ตลาดเกิดใหม่มีแนวโน้มเติบโตสูงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ทั้งด้านการบริโภค, การผลิต และบริการ โดย บลจ.วี มองเป็นโอกาสลงทุน เปิดขาย กองทุนเปิด วี ดีเวลลอปปิ้ง เวิลด์ หรือ WE-DEWORLD ระหว่างวันที่ 2-8 เม.ย. 64 สร้างโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาวจากบริษัทที่ได้ประโยชน์จากการเติบโต ทั้งในและนอกตลาดเกิดใหม่ มองเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดอลลาร์อ่อนค่า และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการฉีดวัคซีน ช่วยหนุนการเติบของตลาดเกิดใหม่
กิฟฟารีน เผยว่า กิฟฟารีน ไฮยา อินเทนซีฟ ไวท์เทนนิ่ง พรี-ซีรั่ม เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีอย่างต่อเนื่องมาตลอด 2 ปี จนปัจจุบันนี้มียอดขายทะลุ 2 ล้านขวด ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่กิฟฟารีนภาคภูมิใจมากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะมีแฟนพันธุ์แท้ของผลิตภัณฑ์ไฮยา ซื้อใช้ ซื้อซ้ำกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังได้เลือก อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อช่วยสื่อสารข้อดีของ ไฮยา อินเทนซีฟ พรี-ซีรั่มอีกด้วย