ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน ร้านโลคอลในพัทยาสู่เมืองกรุง ปรับกลยุทธ์รับ New Normal เพิ่มเมนูทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพทำ "น้ำแกงปรุงสำเร็จ" ลุยตลาด Home Cooking
นายชาณ เรืองรุ่ง กรรมการบริหาร บริษัท ครัวแม่ศรีเรือน จำกัด, บริษัท แม่ศรีเรือนไทยฟู้ดส์ จำกัด และบริษัท แม่ศรีเรือนอินเตอร์ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า เปิดเผยว่า ระยะกว่า 60 ปีที่เปิดร้านมาร้านแม่ศรีเรือนเจออุปสรรคมามากมาย ซึ่งในปีนี้ที่ทุกคนต่างปรับวิถีการดำเนินชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการกินและหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังเน้นถึงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวันด้วย แม่ศรีเรือน จึงเน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพ มาพัฒนาเข้ากับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มเติมจากเมนูอาหารปกติของร้าน เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้ที่รักสุขภาพ ภายใต้สโลแกน ทำด้วยใจดีต่อสุขภาพ มื้ออร่อยสูตร 2:1:1
ส่วนเมนูอาหารทำด้วยใจดีต่อสุขภาพ เป็นการวางทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพจากร้านแม่ศรีเรือน ทั้งยังเป็นหนึ่งในความร่วมมือครั้งสำคัญของก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือนกับ ศูนย์ธรรมชาติบำบัด เวลเนส แคร์ โดยนายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์ ศูนย์ทางเลือกสุขภาพที่ใช้แนวทางวิถีทางธรรมชาติบำบัด ปรับพฤติกรรมการบริโภคและการใช้ชีวิต ด้วยการประยุกต์ใช้อาหารเป็นยาและทดแทนการใช้วิตามิน
นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มสินค้า 2 ตัวเลือกใหม่ของร้านแม่ศรีเรือน คือ น้ำแกงปรุงสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น น้ำแกงส้ม, น้ำแกงเขียวหวาน, น้ำแกงพะแนง, น้ำแกงเลียง เป็นต้น ในส่วนของสำรับแม่ศรีเรือนป็นเมนูในรูปแบบของปิ่นโต สำรับกับข้าวปรุงสดใหม่ ส่งถึงบ้านได้โดยตรง โดดเด่นด้วยแนวคิด 30 วันไม่ซ้ำเมนู เพื่อเป็นทางเลือกให้กลุ่มวัยทำงานที่ไม่มีเวลาทำอาหาร ที่สำคัญยังเป็นทางเลือกให้กับการดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ รองรับการเข้าสู่สังคมของผู้สูงวัย (Aging Society) ได้เป็นอย่างดี
ปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน มีสาขาที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 27 สาขา ที่พัทยา 4 สาขา และที่หัวหินอีก 1 สาขา รวมทั้งหมด 32 สาขา ด้วยจำนวนสาขาในการดูแลที่มาก เราถือเป็นเรื่องของความท้าทาย ที่แม่ศรีเรือนต้องก้าวข้ามวิกฤติการแข่งขันที่รุนแรงไปให้ได้ ท่ามกลางโจทย์ทางธุรกิจที่มากมายทั้งในส่วนของรายได้และต้นทุนรอบด้าน แต่ในอีกมุมยังมีข้อบวก คือ ธุรกิจร้านอาหารถือเป็นธุรกิจที่ยังสามารถเติบโตได้อยู่แม้ไม่สูงมากนัก
ทั้งนี้ เพราะอาหาร คือ หนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็น อีกทั้งพฤติกรรมของคนไทยที่เคยนิยมรับประทานอาหารนอกบ้านในห้างสรรพสินค้า ก็เปลี่ยนไปเป็นการรับประทานที่ร้าน Stand Alone หรือศูนย์การค้าขนาดเล็กแทน หรือแม้แต่การเลือกปรุงอาหารรับประทานกันเองที่บ้านก็มีเพิ่มขึ้น นั่นเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอนของวิกฤติโควิด-19