ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน จากพัทยาสู่เมืองกรุง ขอปรับกลยุทธ์รับเทรนด์สุขภาพ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน จากพัทยาสู่เมืองกรุง ขอปรับกลยุทธ์รับเทรนด์สุขภาพ

Date Time: 3 ธ.ค. 2563 20:03 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน ร้านโลคอลในพัทยาสู่เมืองกรุง ปรับกลยุทธ์รับ New Normal เพิ่มเมนูทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพทำ "น้ำแกงปรุงสำเร็จ" ลุยตลาด Home Cooking

Latest


ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน ร้านโลคอลในพัทยาสู่เมืองกรุง ปรับกลยุทธ์รับ New Normal เพิ่มเมนูทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพทำ "น้ำแกงปรุงสำเร็จ" ลุยตลาด Home Cooking

นายชาณ เรืองรุ่ง กรรมการบริหาร บริษัท ครัวแม่ศรีเรือน จำกัด, บริษัท แม่ศรีเรือนไทยฟู้ดส์ จำกัด และบริษัท แม่ศรีเรือนอินเตอร์ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า เปิดเผยว่า ระยะกว่า 60 ปีที่เปิดร้านมาร้านแม่ศรีเรือนเจออุปสรรคมามากมาย ซึ่งในปีนี้ที่ทุกคนต่างปรับวิถีการดำเนินชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการกินและหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเน้นถึงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวันด้วย แม่ศรีเรือน จึงเน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพ มาพัฒนาเข้ากับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มเติมจากเมนูอาหารปกติของร้าน เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้ที่รักสุขภาพ ภายใต้สโลแกน ทำด้วยใจดีต่อสุขภาพ มื้ออร่อยสูตร 2:1:1

ส่วนเมนูอาหารทำด้วยใจดีต่อสุขภาพ เป็นการวางทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพจากร้านแม่ศรีเรือน ทั้งยังเป็นหนึ่งในความร่วมมือครั้งสำคัญของก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือนกับ ศูนย์ธรรมชาติบำบัด เวลเนส แคร์ โดยนายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์ ศูนย์ทางเลือกสุขภาพที่ใช้แนวทางวิถีทางธรรมชาติบำบัด ปรับพฤติกรรมการบริโภคและการใช้ชีวิต ด้วยการประยุกต์ใช้อาหารเป็นยาและทดแทนการใช้วิตามิน

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มสินค้า 2 ตัวเลือกใหม่ของร้านแม่ศรีเรือน คือ น้ำแกงปรุงสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น น้ำแกงส้ม, น้ำแกงเขียวหวาน, น้ำแกงพะแนง, น้ำแกงเลียง เป็นต้น ในส่วนของสำรับแม่ศรีเรือนป็นเมนูในรูปแบบของปิ่นโต สำรับกับข้าวปรุงสดใหม่ ส่งถึงบ้านได้โดยตรง โดดเด่นด้วยแนวคิด 30 วันไม่ซ้ำเมนู เพื่อเป็นทางเลือกให้กลุ่มวัยทำงานที่ไม่มีเวลาทำอาหาร ที่สำคัญยังเป็นทางเลือกให้กับการดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ รองรับการเข้าสู่สังคมของผู้สูงวัย (Aging Society) ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน มีสาขาที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 27 สาขา ที่พัทยา 4 สาขา และที่หัวหินอีก 1 สาขา รวมทั้งหมด 32 สาขา ด้วยจำนวนสาขาในการดูแลที่มาก เราถือเป็นเรื่องของความท้าทาย ที่แม่ศรีเรือนต้องก้าวข้ามวิกฤติการแข่งขันที่รุนแรงไปให้ได้ ท่ามกลางโจทย์ทางธุรกิจที่มากมายทั้งในส่วนของรายได้และต้นทุนรอบด้าน แต่ในอีกมุมยังมีข้อบวก คือ ธุรกิจร้านอาหารถือเป็นธุรกิจที่ยังสามารถเติบโตได้อยู่แม้ไม่สูงมากนัก

ทั้งนี้ เพราะอาหาร คือ หนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็น อีกทั้งพฤติกรรมของคนไทยที่เคยนิยมรับประทานอาหารนอกบ้านในห้างสรรพสินค้า ก็เปลี่ยนไปเป็นการรับประทานที่ร้าน Stand Alone หรือศูนย์การค้าขนาดเล็กแทน หรือแม้แต่การเลือกปรุงอาหารรับประทานกันเองที่บ้านก็มีเพิ่มขึ้น นั่นเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอนของวิกฤติโควิด-19


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ