CPF ตอกย้ำการเป็น ครัวโลก ผลิตอาหารมั่นคง ปลอดภัย สร้างสมดุลยั่งยืน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CPF ตอกย้ำการเป็น ครัวโลก ผลิตอาหารมั่นคง ปลอดภัย สร้างสมดุลยั่งยืน

Date Time: 3 ต.ค. 2563 16:13 น.

Video

คุยกับผู้บริหาร Tinder “ไทยต้นแบบความเท่าเทียมทางเพศ”

Summary

  • CPF โชว์นวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี ย้ำภาพลักษณ์การเป็น "ครัวของโลก" ผลิตอาหารมั่นคง ปลอดภัย เพียงพอ สร้างสมดุลโลกอย่างยั่งยืน

Latest


CPF โชว์นวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี ย้ำภาพลักษณ์การเป็น "ครัวของโลก" ผลิตอาหารมั่นคง ปลอดภัย เพียงพอ สร้างสมดุลโลกอย่างยั่งยืน

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า ซีพีเอฟดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืน และได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices : DJSI ) ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี

โดยนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนธุรกิจ ภายใต้กลยุทธ์ 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืน ประกอบด้วย อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่ ตลอดจนร่วมพัฒนาคู่ค้าให้เดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน


สำหรับการร่วมงาน Thailand Sustainability Expo 2020 (TSX) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ต.ค.63 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ ย้ำถึงความสำคัญของแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายวุฒิชัย กล่าวว่า เราได้นำเสนอกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แนวคิด Put Our Heart into Food for the World : อาหารแห่งความห่วงใยเพื่อโลก ตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตอาหารด้วยความใส่ใจและรับผิดชอบ 3 ด้าน คือ 1.การใส่ใจสุขภาพ สุขใจผู้บริโภค

2. สังคมพึ่งตน สู่อาหารที่ยั่งยืน และ 3. ความมั่นคงทางอาหาร บนพื้นฐานของทรัพยากรที่ยั่งยืน สะท้อนการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อมในการมีส่วนช่วยแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก (Climate Change)

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ มุ่งเน้นการสร้างองค์กรแห่งนวัตกรรม โดยมีค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนามากกว่า 2,964 ล้านบาท เพื่อพัฒนากระบวนการผลิตให้ตอบสนองและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต โดยในปี 2563 บริษัทฯตั้งเป้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น 30% ของผลิตภัณฑ์ใหม่

นอกจากนี้ การดำเนินธุรกิจของซีพีเอฟ ยังให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทั่วประเทศ ผ่านการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่เกษตรกรรายย่อยเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 42,090 ราย ตลอดจนส่งเสริมการเรียนรู้ด้านโภชนาการและทักษะเกี่ยวกับอาหารให้แก่เยาวชน 291,997 คน ในปี 2562 และมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนเป็น 1,300,000 คน ในปี 2563

ขณะเดียวกัน ยังมีการดำเนินโครงการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามแนวทาง ความมั่นคงทางอาหาร จากภูผาสู่ป่าชายเลน รวมถึงสร้างชุมชนต้นแบบที่ส่งเสริมให้คนให้ชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกับป่าอย่างยั่งยืนอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ