เปิดจุดเด่น Apple Central World สาขาที่ 511 ของโลก ดีไซน์กระจก 360 องศา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดจุดเด่น Apple Central World สาขาที่ 511 ของโลก ดีไซน์กระจก 360 องศา

Date Time: 30 ก.ค. 2563 07:30 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • เปิดจุดเด่น Apple Central World สาขาที่ 2 ของประเทศไทย และสาขาที่ 511 ของโลก ดีไซน์กระจก 360 องศา พร้อมเปิดให้บริการ 31 ก.ค.นี้ โดยให้เยี่ยมชมผ่านลงทะเบียนทางเว็บไซต์ ไม่ต้องมาเข้าคิว

Latest


เปิดจุดเด่น Apple Central World สาขาที่ 2 ของประเทศไทย และสาขาที่ 511 ของโลก ดีไซน์กระจก 360 องศา พร้อมเปิดให้บริการ 31 ก.ค.นี้ โดยให้เยี่ยมชมผ่านลงทะเบียนทางเว็บไซต์ ไม่ต้องมาเข้าคิว

สาวกแอปเปิล อดใจรออีกไม่นาน สำหรับ Apple Central World ร้านค้าปลีกของ Apple สาขาที่สองของประเทศไทย ซึ่ง Apple ประกาศแล้วว่า จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 นี้ 

แล้วจุดเด่นที่น่าสนใจ ของ Apple Central World มีอะไรบ้าง

  • Apple Central World เป็นสาขาล่าสุดที่ 511 ของ Apple Store ทั่วโลก และเป็นสาขาที่สองต่อจาก Apple Store Sanlitun ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่เปิดให้บริการหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • เป็นสาขาที่สองในประเทศไทย ต่อจาก Apple Iconsiam และเป็นสาขาที่สี่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • การออกแบบ ดีไซน์แบบกระจกทั้งหมด ทำให้เป็น Apple Store สาขาแรก ที่ให้มุมมองออกไปภายนอกได้ถึง 360 องศา ตั้งอยู่ใต้หลังคามีแกนไม้ (Tree Canopy) ที่ยื่นออกมา ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ลูกค้าสามารถขึ้นลงระหว่างสองชั้นผ่านบันไดวนที่โอบล้อมแกนไม้ หรือโดยสารลิฟต์ทรงกระบอกที่หุ้มด้วยสเตนเลสสตีลที่ขัดเงาเหมือนกระจก ด้านนอกร้าน มีม้าหินรายล้อมให้ลูกค้าได้พักผ่อนใต้ต้นหูกระจง
  • Apple Store สาขานี้ มี 3 ชั้น เริ่มจากชั้นใต้ดิน มีห้อง บอร์ดรูม ให้ลูกค้าพูดคุยกับทีมงานธุรกิจของ Apple ปรึกษาหารือ การนำอุปกรณ์ แอปพลิเคชันหรือโซลูชันต่างๆ ของ Apple มาใช้งานทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      ชั้น 1 The Forum ซึ่งมี Video Wall อยู่ตรงกลาง จะเป็นพื้นที่สำหรับเซสชัน Today at Apple ในอนาคต ซึ่งจะจัดร่วมกับศิลปิน นักดนตรี และครีเอทีฟแถวหน้าของกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ชั้น 1 และชั้น 2 ได้แบ่งเป็น 3 โซน คือ

- The Product Zone มีโต๊ะรายล้อมร้านค้า 12 ตัว วางอุปกรณ์ iPad, iPhone, Apple Watch, MacBook เป็นต้น และอุปกรณ์อื่นๆ

- Avenue Zone ตู้ที่วางแยกอิสระรอบๆ ร้าน วางอุปกรณ์เสริม มีอุปกรณ์ได้ทดลองและสัมผัสกันมากกว่า 204 ชนิด มีพนักงาน ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ช่วยค้นหาฟังก์ชันการใช้งานเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน

- Genius Bar คือ เป็นโซนให้คำแนะนำลูกค้าแบบส่วนตัว การใช้งาน การแก้ไขปัญหาทางเทคนิคต่างๆ

  • ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีผู้คนพลุกพล่านผ่านไปมาถึง 146 ล้านคนต่อปี เดินทางสะดวกกับรถไฟฟ้าบีทีเอสเชื่อมต่อ Sky Walk 2 สถานี คือสถานีสยามและชิดลม
  • มีพนักงาน 130 คน พร้อมให้บริการลูกค้าใน 17 ภาษา ร้านใหม่แห่งนี้จะเปิดให้บริการโดยดำเนินการตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขภาพ การสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิ และการเว้นระยะห่างทางสังคม การใช้ลิฟต์ความกว้างเมตรกว่า สามารถใช้ได้เพียงครั้งละ 1 คน
  • ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเปิดให้บริการในวันแรก จะไม่ได้เห็นภาพการเข้าคิวรอเข้าร้านข้ามวันข้ามคืนเหมือนช่วงก่อน เพราะมาตรการความปลอดภัยและการป้องกัน โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บ apple.com/th/centralworld เปิดให้เยี่ยมชมเป็นรอบๆ ในจำนวนจำกัด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของการเปิด Apple Store ที่ไม่ได้เห็นการเข้าคิวที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของ Apple (แว่วมาว่า การเยี่ยมชมร้านในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้มีการจองเข้ามาเต็มหมดแล้ว)
  • Apple Store ในประเทศไทยมีการจัดกิจกรรม Today at Apple กิจกรรมเวิร์กช็อปการเรียนรู้ การสร้างแรงบันดาลใจกับกับผู้ที่สนใจพัฒนาความคิดสร้างสรรค์มีการจัดไปถึงกว่า 4,000 ครั้ง นับว่ามีการจัดกิจกรรมมากที่สุดในโลก

Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ