เปิด 3 กลยุทธ์ “แอมเวย์” ดันยอดขาย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เปิด 3 กลยุทธ์ “แอมเวย์” ดันยอดขาย

Date Time: 3 ธ.ค. 2562 09:05 น.

Summary

  • นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยแผนดำเนินงานของ แอมเวย์ ว่า ช่วงนี้ถือเป็นช่วงของการปฏิรูปครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อที่เข้าสู่ยุคของการค้าผ่านแพลตฟอร์ม

Latest

Festive Festival ต่อลมหายใจเหล้า-ไวน์ ผู้ประกอบการพ้อทั้งปีซึม ติดบ่วงภาษี-กฎหมายห้ามโฆษณา

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยแผนดำเนินงานของ แอมเวย์ ว่า ช่วงนี้ถือเป็นช่วงของการปฏิรูปครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อที่เข้าสู่ยุคของการค้าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ แอปพลิเคชันใหม่ๆ รวมทั้งความสะดวกรวดเร็ว ของอินเตอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย เข้ามาเพื่อเป็นเครื่องมือ นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งของนักธุรกิจแอมเวย์ ทั้งที่เป็นคนรุ่นเก่า และเด็กรุ่นใหม่

“ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีและมั่นใจว่า ยอดขายจะทุบสถิติสูงสุดตลอดกาลโดยมียอดขายมากกว่า 20,000 ล้านบาท หรือโตขึ้น 6-7% จากระยะเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นการเติบโตที่สวนกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมทั้งเติบโตสูงกว่าตลาดขายตรงรวม ที่คาดว่าเติบโต 1%”

สำหรับปี 2563 จะใช้ 3 กลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในปีนี้ โดยกลยุทธ์ที่ 1 คือการมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพถูกใจผู้ซื้อ และจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ซื้อได้สินค้าที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด สินค้าที่ขายดี 3 อันดับแรกคือ ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก, อาหารเสริม, เครื่องใช้ในบ้าน

กลยุทธ์ที่ 2 การปรับโครงสร้างรายได้ให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ ด้วยโปรแกรมคอร์พลัส ซึ่งตรงใจกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่สนใจเข้าสู่ธุรกิจขายตรงเป็นอาชีพหลัก เนื่องจากหากทำจริงจัง จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 20-30% ส่งผลให้ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนรุ่นใหม่สมัครเป็นนักธุรกิจจำนวนมาก ส่งผลให้จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 30% จากช่วงที่ผ่านมา โดยนักธุรกิจของแอมเวย์มีทุกกลุ่ม ทั้งคนรุ่นใหม่ที่อายุต่ำกว่า 35 ปี อยู่ 1 ใน 3 ของทั้งหมด และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต 3 ยุทธศาสตร์ Bridge of The Social Commerce หรือการทำให้แอมเวย์ก้าวไปกับโลกโซเชียลมีเดีย และดิจิทัล อย่างสมบูรณ์ โดยหลักการแล้ว จะไม่ให้นำสินค้าเข้าไปขายในแอปพลิเคชันที่ทำหน้าที่เป็นตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์ เพราะเรายังยึดหลักการของการขายตรง

“แอมเวย์เลือกเข้าสู่การค้าแบบดิจิทัล เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ และปรับตัวให้เข้ากับทิศทางเศรษฐกิจและการค้าของโลก ที่มีแนวโน้มไปในทางนี้ แต่เราไม่ได้ทำเพราะถูก disruption หรือถูกเทคโนโลยี หรือโลกโซเชียลเข้ามาแย่งตลาด เพราะแอมเวย์เป็นสินค้าที่ลูกค้านิยม และไม่คิดเปลี่ยนใจไปใช้อย่างอื่น และกลับมาซื้อซ้ำ รวมทั้งเป็นสินค้าที่ถูกใจหรือเหมาะสม จำเป็นต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้ยอดขายโตได้ต่อเนื่อง เพียงแต่เราจะเข้าไปสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น ตั้งแต่การสั่งสินค้า การให้บริการต่างๆ การส่งของที่รวดเร็วมากขึ้น การรีวิวหรือแนะนำสินค้า ผ่านผู้ที่มีอิทธิพลต่อคนในโลกโซเชียลมากขึ้น”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ