อีเลคโทรลักซ์ เปิดตัวแคมเปญ 100ปี แห่งความผูกพัน สู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อีเลคโทรลักซ์ เปิดตัวแคมเปญ 100ปี แห่งความผูกพัน สู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน

Date Time: 3 ก.ค. 2562 22:00 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • "อีเลคโทรลักซ์" ตอกย้ำแนวคิดสวีเดนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า Swedish thinking. Better living. แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "100 ปีแห่งความผูกพัน

Latest


"อีเลคโทรลักซ์" ตอกย้ำแนวคิดสวีเดนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า Swedish thinking. Better living. แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "100 ปีแห่งความผูกพัน สู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน" เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 100 ปี อีเลคโทรลักซ์


เมื่อวันที่ 3 ก.ค.62 บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากสวีเดน ด้วยความมุ่งมั่นในแนวคิด "Swedish thinking. Better living." เน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อีเลคโทรลักซ์ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพแก่ผู้บริโภคกว่า 60 ล้านครัวเรือนทั่วโลก และกว่า 150 ประเทศในทุกๆ ปี นับจากวันแรกที่ก่อตั้งในปี พ.ศ.2462 (ค.ศ.1919) จวบจนถึงวันนี้ครบรอบ 100 ปีแล้ว อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จึงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่และกิจกรรมพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองและขอบคุณลูกค้าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยแคมเปญ "100 ปีแห่งความผูกพัน สู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน"

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอีเลคโทรลักซ์ ไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2562 ผลการดำเนินธุรกิจเทียบกับปี 2561 มีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก โดยรวมมีการเติบโตในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศเครื่องฟอกอากาศ เครื่องซักผ้าเครื่องอบผ้า ตู้เย็น เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ตามลำดับ

อีเลคโทรลักซ์ยังคงรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียมอย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์การบริหารผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ Taste (รสชาติที่เป็นเลิศ) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัว, Care (การดูแลเอาใจใส่ผ้า) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมเนื้อผ้า และ Wellbeing (สภาพความเป็นอยู่ที่ดีในบ้าน) กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น โดยเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันนำสมัย การออกแบบที่สวยงามเรียบหรูตามสไตล์สวีเดนที่ประสานประโยชน์การใช้งานและการออกแบบอย่างลงตัว และที่สำคัญคือคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน อันเป็นหัวใจของอีเลคโทรลักซ์ตลอดมา สอดคล้องกับแนวคิดหลักของสวีเดน

"ผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์ที่ผ่านมาและต่อจากนี้ไป นอกจากต้องตอบโจทย์ที่จะให้ชีวิตผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ศึกษาวิจัยเพื่อให้เกิดนวัตกรรมเทคโนโลยี ดีไซน์สวยเรียบหรู การใช้งานที่ตรงใจผู้บริโภคแล้ว เรายังให้ความสำคัญอย่างมากว่าผลิตภัณฑ์ของเราต้องดีต่อสิ่งแวดล้อม" นายรัชตะกล่าว และยกตัวอย่างเช่น เครื่องซักผ้าฝาหน้าของอีเลคโทรลักซ์ ก็จะเน้นเทคโนโลยีที่ทำให้ซักได้สะอาดแต่ประหยัดพลังงานทั้งไฟและน้ำ ด้วยการใช้เซนเซอร์ตรวจจับคราบสกปรกและคราบผงซักฟอกที่ผ้าเพื่อคำนวณเวลาซักและปริมาณน้ำที่เหมาะสม เมื่อเทียบกับเครื่องซักผ้าฝาบนจะประหยัดกว่าถึง 50% จุดมุ่งหมายของการคิดค้นนวัตกรรมเหล่านี้ก็เพื่อรักษาเนื้อผ้าและสีสันให้สวยคงทน สามารถใช้ไปนานๆ เพื่อการใช้ทรัพยากรที่คุ้มค่า หรืออย่างตู้เย็น ก็จะเน้นนวัตกรรมที่ช่วยคงคุณค่าสารอาหารและความสดใหม่ให้กับผักผลไม้นานถึง 7 วัน รักษาความสดใหม่ของอาหารให้ยาวนานขึ้น ให้อาหารเป็นประโยชน์ได้มากที่สุด ลดการทิ้งขยะอาหารจากเน่าเสีย การประหยัดพลังงานและการลดของเหลือทิ้งจะช่วยด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นต้น

อีเลคโทรลักซ์ เป็นบริษัทผู้นำด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จากรางวัลดัชนีดาวโจนส์การสร้างความยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อมระดับโลก (Dow Jones’ Sustainability World Index Award) เริ่มตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ วัสดุที่เลือกใช้ ไปจนถึงขึ้นตอนการผลิตที่โรงงานที่ผลิต มาถึงตัวผลิตภัณฑ์ จนไปถึงตัวผู้บริโภค ต้องประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ ประหยัดพลังงาน คือวัดทุกขั้นตอนอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่เริ่มออกแบบจนถึงมือผู้บริโภค

นอกจากนี้อีเลคโทรลักซ์ยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในร้อยองค์กรระดับโลกที่เป็นผู้นำด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยคิดเป็น 1.3% จากองค์กรชั้นนำทั่วโลก โดย Corporate Knights เป็นผู้จัดอันดับและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ จาก 7,500 องค์กร ในการประชุมเศรษฐกิจหรือ World Economic Forum ประจำปี 2019 ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ได้รับการจัดลำดับให้เป็นองค์กรในระดับ A List ในฐานะองค์กรที่มีการบริหารจัดการการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดย ซีดีพี (CDP: Carbon Disclosure Project) รวมถึงได้รับรางวัล Gold Class Award ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จากการจัดลำดับโดย RobecoSAM โดยในปีที่ผ่านมาอีเลคโทรลักซ์สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงได้ถึง 66% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจนอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสอดคล้องตรงใจผู้บริโภคทั้งการใช้งานและดีไซน์และรักษ์โลกแล้ว บริษัทฯ ยังบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งร้านค้าผู้แทนจำหน่าย โมเดิร์นเทรด ไฮเปอร์มาร์เก็ต โครงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ และอีคอมเมิร์ซ

เพื่อเฉลิมฉลอง 100 ปีที่อีเลคโทรลักซ์เป็นผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ "100 ปีแห่งความผูกพัน สู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน" ตั้งแต่ 4 มิถุนายน 2562 สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันกันมายาวนานของผู้บริโภคชาวไทยกับอีเลคโทรลักซ์ ซึ่งไว้วางใจให้อีเลคโทรลักซ์เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ทั้งนี้ เพื่อขอบคุณลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์เกิน 15 ปีและยังสามารถใช้งานได้ดีอยู่ สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมแคมเปญนี้ได้ เพื่อรับมอบเครื่องใหม่ที่มีขนาดหรือความจุทัดเทียมกัน โดยจำกัดจำนวนที่ 100 เครื่องภายในระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2562 ถึง 14 กันยายน 2562 รายละเอียดสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊คอีเลคโทรลักซ์หรือศูนย์บริการฯ

ทั้งนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์ และแคมเปญ "100 ปีแห่งความผูกพัน สู่นวัตกรรมที่ยั่งยืน" สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าอีเลคโทรลักซ์ โทร. 0-2725-9000 และสามารถติดตามข่าวสารที่น่าสนใจได้ทางเว็บไซต์ https://www.electrolux.co.th/100yearsofbetterliving และทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/electroluxthailand


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ