ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง ผุดแคมเปญชวนมนุษย์ทำงานหยุดพัก ท่องเที่ยว 20 เมือง สุดฮิป!! จับมือพันธมิตรมอบส่วนลดพิเศษ จัดกิจกรรมให้ 20 อาชีพ ทิ้งบทบาทตัวเอง มาเป็นนักรีวิว มีเงินรางวัลกว่า 3 แสน...
นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้เปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยว เพื่อมนุษย์ทำงาน “Take a Break” (เทค อะ เบรก) เชิญชวนมนุษย์ทำงานทุกคน ให้เห็นความสำคัญของการหยุดพักเบรกจากการทำงานแล้วออกเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งงานวิจัยต่างๆ ยืนยันมาแล้วว่า ข้อดีของการท่องเที่ยวช่วยบำบัด ความเครียด ช่วยชาร์จพลัง จุดไฟสร้างสรรค์ให้กลับมาทำงานได้ดีมากขึ้น
ทั้งนี้ ททท. ได้จัดสำรวจออนไลน์ให้มนุษย์ทำงานโหวตเลือกเมืองที่อยากไป “เทค อะ เบรก” มากที่สุด โดยผลสำรวจ 20 เมืองที่ได้รับการโหวตมากที่สุด ได้แก่ อันดับ 1 เชียงราย อันดับ 2 แม่ฮ่องสอน อันดับ 3 น่าน อันดับ 4 ระนอง อันดับ 5 ชุมพร อันดับ 6 ตรัง อันดับ 7 เพชรบูรณ์ อันดับ 8 สตูล อันดับ 9 ตราด อันดับ 10 จันทบุรี อันดับ 11 ราชบุรี อันดับ 12 นครศรีธรรมราช อันดับ 13 อุบลราชธานี อันดับ 14 อุดรธานี อันดับ 15 นครนายก อันดับ 16 ปราจีนบุรี อันดับ 17 สมุทรสงคราม อันดับ 18 อุทัยธานี อันดับ 19 สุโขทัย และอันดับ 20 พิษณุโลก
นอกจากนี้ได้ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ การบินไทย, สายการบินไทยสมายล์, สายการบินนกแอร์, ทรูยู, บัดเจ็ท คาร์, ทราเวลไอโกดอทคอม, เลิฟ อันดามัน มอบโปรแกรมดีลส่วนลดพิเศษ ให้มนุษย์ทำงาน ท่องเที่ยวไปใน 20 เมือง และยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ You need to take a break (ยู นีด ทู เทค อะ เบรก) เปิดโอกาสให้มนุษย์ทำงาน 20 ทีม 20 อาชีพ ประกอบไปด้วย 1. ทีมหมอ 2. ทีมพยาบาล 3. ทีมครู 4. ทีมตำรวจ 5. ทีมทหาร 6. ทีมแอร์โฮสเตส 7. ทีมนักบัญชี/นักการเงิน 8. ทีมพีอาร์ 9. ทีมอีเวนต์ ออแกไนเซอร์ 10. ทีมเอเจนซี่ โฆษณา 11. ทีมนักข่าว 12. ทีมนักกฎหมาย 13. ทีมไอที 14. ทีมพนักงานต้อนรับโรงแรม 15. ทีมกราฟิก ดีไซเนอร์ 16. ทีมนักเขียน 17. ทีมนักตัดต่อวิดีโอ 18. ทีมโปรดิวเซอร์ 19. ทีมสถาปนิก และ 20. ทีมวิศวกร ร่วมทำกิจกรรมโปรโมต 20 เมือง ซึ่งทุกทีมได้พักเบรกจากบทบาทเดิมๆ จากงานในสายอาชีพของตัวเอง มาเป็นนักรีวิว นักเดินทาง สำรวจที่กิน ที่เที่ยว ที่ดื่มกาแฟ ที่เช็กอิน เก๋ๆ ใน 20 เมือง มีรางวัลให้กว่า 3 แสนบาท
“ตั้งเป้าว่า แคมเปญนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มคนทำงาน ออกเดินทางไปท่องเที่ยว ใน 20 เมืองนี้ ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องราวของเมือง ในมุมมองของคนทำงานรุ่นใหม่ ช่วยกระตุ้นการเดินทาง สร้างรายได้ให้กลุ่มเมืองรอง อย่างน้อย 200 ล้านบาท โดยโปรแกรมรักษาอาการหมดไฟในการทำงาน มอบให้มนุษย์ทำงานสุดเครียดทุกค น จองซื้อดีลได้ที่ www.TakeabreakThailand.com ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนก.ย.นี้”