"หัวเว่ย"ปลื้มไทยโต8เท่า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"หัวเว่ย"ปลื้มไทยโต8เท่า

Date Time: 3 ส.ค. 2560 05:45 น.

Summary

  • นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ผลประกอบการของหัวเว่ยประเทศไทยครึ่งปีแรก ซึ่งเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ไทยได้ขึ้นเป็น 1 ใน 23 ตลาดหลักของหัวเว่ยจาก 70กว่าประเทศทั่วโลก

Latest

เพลงทำหน้าที่เสมือน “เพื่อนคนหนึ่ง” คนไทยยังชอบฟังเพลงไทย ยอมจ่ายค่า Subscription แม้พุ่ง 2 เท่า

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ผลประกอบการของหัวเว่ยประเทศไทยครึ่งปีแรก ซึ่งเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ไทยได้ขึ้นเป็น 1 ใน 23 ตลาดหลักของหัวเว่ยจาก 70 กว่าประเทศทั่วโลก ที่หัวเว่ยเข้าไปประกอบกิจการ

“การได้เป็น 1 ใน 23 ประเทศหลักที่เรียกว่าตลาดกลยุทธ์นั้น จะทำให้ไทยได้ประโยชน์ในแง่ของทรัพยากร ได้งบประมาณมากขึ้น รวมทั้งได้เป็นฐานทางนวัตกรรม เช่น การเปิด Open Lab ขึ้นในประเทศไทยล่าสุด”

ทั้งนี้ ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา หัวเว่ยทำยอดขายเป็นตัวเครื่องในไทยเติบโต 8 เท่า ส่วนในแง่รายได้เติบโต 5 เท่า ซึ่งนั่นทำให้ไทยก้าวขึ้นเป็นตลาดหลักของหัวเว่ยได้ทันที โดยนายทศพรกล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าวมาจากปัจจัยหลักหลายประการประกอบกัน ตั้งแต่โปรดักส์ซึ่งตอบโจทย์ผู้บริโภค โดยเฉพาะหัวเว่ย P9 ซึ่งยอดขายในไทยอยู่ในท็อป 5 ของโลก การขยายช่องทางจำหน่ายจากปีที่แล้วมี 1,000 แห่ง เป็น 9,000 แห่งในปัจจุบัน การสร้างแบรนด์หัวเว่ยให้เป็นที่จดจำและยอมรับมากขึ้นในตลาดโลก รวมทั้งบริการหลังการขาย ซึ่งหัวเว่ยมีบริการ Door to Door Service รับเครื่องไปซ่อมให้ถึงที่ รับประกันหน้าจอแตก 3 เดือนแรก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ามาก และปีนี้หัวเว่ยยังคงตั้งเป้าที่จะขึ้นที่ 2 ในตลาดมือถือไทยในแง่ของยอดขายตัวเครื่อง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ