
ก่อนเข้ารับตำแหน่งซีอีโอนกแอร์เมื่อปี 2562 วุฒิภูมิ จุฬางกูร แทบไม่มีความรู้และประสบการณ์ด้านธุรกิจการบิน เพราะครอบครัวทำธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์เป็นหลัก
แต่เมื่อถูกมอบหมายให้เข้า ไปทำงาน ก็ต้องไปให้สุด “คุณวุฒิ–วุฒิภูมิ” จึงสมัครเข้าเรียนสารพัดคอร์สเกี่ยวกับการบิน ขนาดต้องนั่งเครื่องบินไปเรียนทุกวันที่ต่างจังหวัด ก็ทำมาแล้ว
เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอนกแอร์แล้ว คุณวุฒิก็ยังหาประสบการณ์ต่อ ไปนั่งช่วยพนักงานหน้าเคาน์เตอร์เช็กอินก็เคยมาแล้ว เนื่องจากต้องแก้สมการเพราะเหตุใด นกแอร์จึงมักดีเลย์ จนวันนี้...สามารถทำสถิติตรงเวลา หรือ On time performance อยู่ในมาตรฐานโลก จึงหวังใจว่าลูกค้าจะเชื่อมั่น หันกลับมาเหินฟ้ากับนกแอร์กันมากขึ้น ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง ลดขาดทุนสะสม เพื่อให้ “นกแอร์” พ้นจากขาดทุนที่ลากยาวมากว่า 9 ปี ออกจากแผนฟื้นฟูกิจการและกลับมาซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในปี 2571
คลิกอ่านคอลัมน์ “รู้ทุกเรื่อง” เพิ่มเติม