เดอะมอลล์กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ SCPG Group ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกของจีน เพื่อเฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน พร้อมเดินหน้ายุทธศาสตร์ “วัฒนธรรมสู่การค้า” ผ่านกิจกรรม “Super-V SCPG Hua Hua Festival” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18–27 กรกฎาคม 2568 ณ เมืองเซินเจิ้นและเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ เอสซีพีจี กรุ๊ป (SCPG Group) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้บริหารศูนย์การค้าชั้นนำของจีนเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค ผ่านแนวคิด “เศรษฐกิจสร้างสรรค์ วัฒนธรรมสู่มูลค่าด้วยความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นไทย - จีน 50 ปี” นำร่องส่งออกวัฒนธรรมไทยสู่ตลาดจีน (Pilot Export of Culture) ทุกมิติ ผ่านการจัดงาน “Super-V SCPG Hua Hua Festival” เทศกาลสำคัญประจำฤดูร้อนของศูนย์การค้าในเครือ SCPG โดย “Kud-Thai Holiday” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 27 ก.ค. 2568 ณ เมืองเซินเจิ้น และเมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
“ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ไทยในระดับนานาชาติ แต่ยังเสริมสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยเข้าถึงผู้บริโภคจีนอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเป็นสะพานเชื่อมโยงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านค้าปลีก การบริหารประสบการณ์ลูกค้า และการขยายฐานลูกค้าร่วมในอนาคต” กล่าว
ด้านมิสเตอร์เหยา ไฮ่ปัว ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะสะท้อนถึงพลังแห่งมิตรภาพและการพัฒนาเชิงเศรษฐกิจระหว่าง 2 ประเทศ โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับวงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และค้าปลีกให้ก้าวสู่ระดับสากล ผ่านการผสานวัฒนธรรม นวัตกรรม และการสร้างระบบนิเวศทางการค้าใหม่
การแถลงข่าวความร่วมมือครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจากนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ด้วยการผสานพลังระหว่างวัฒนธรรม นวัตกรรม และการค้าระหว่างประเทศ