ธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ เจ้าของร้านอาหารไทยกิ่งไกร มองธุรกิจร้านอาหารไทยต้องพัฒนาไปตามยุค

ข่าว

ธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ เจ้าของร้านอาหารไทยกิ่งไกร มองธุรกิจร้านอาหารไทยต้องพัฒนาไปตามยุค

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

2 มิ.ย. 2564 05:15 น.

บันทึก

คร่ำหวอดอยู่ในวงการธุรกิจอาหารไทยมายาวนานถึง 20 ปี ธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ หุ้นส่วนใหญ่ของสุพรรณิการ์ กรุ๊ป ที่มีร้านอาหารชื่อดังทั้งในไทยและต่างประเทศ ได้เปิดบันทึกหน้าใหม่ของชีวิตด้วยการย้ายไปอยู่เชียงใหม่ พร้อมนำประสบการณ์มาสร้างสรรค์ร้านอาหารน้องใหม่ “กิ่งไกร” ที่มอบประสบการณ์มากกว่าการรับประทานอาหาร

เอ้-ธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ ผู้ก่อตั้งสุพรรณิการ์ กรุ๊ป ซึ่งมีร้านอาหารดัง อาทิ สุพรรณิการ์, ส้มตำเด้อ ฯลฯ เล่าถึงการเปิดหน้าธุรกิจใหม่ของตัวเองว่า ตนย้ายมาอยู่เชียงใหม่ 3 ปีแล้ว ในส่วนของธุรกิจสุพรรณิการ์ กรุ๊ป ตนไม่ได้บริหารแล้ว พอย้ายมาเป็นคนเชียงใหม่ เลยต้องมีอะไรทำต่อเนื่อง อยากมีอะไรที่ต่อยอดจากธุรกิจที่เคยทำ เลยมาทำร้าน “กิ่งไกร” ที่เชียงใหม่ ซึ่งกิ่งไกรจะเป็นร้านอาหารไทยสี่ภูมิภาค โดยการบริหารของอีสานจันทรา กรุ๊ป ซึ่งอยู่ในระหว่างเตรียมการ โดยร้านนี้จะเป็นตัวแทนที่เล่าเรื่องราวการเดินทางในการใช้ชีวิตของตนและครอบครัว รวมทั้งประสบการณ์ด้านอาหารจากภาคตะวันออก อีสาน กลาง และเหนือ

“จากสถานการณ์โควิดทำให้ธุรกิจวงการอาหารต้องเปลี่ยนความคิด เราไม่ได้เป็นคนจัดหาอาหารเพียงอย่างเดียว อย่าง “ร้านกิ่งไกร” ตอนนี้ผมไม่เร่งที่จะเปิดร้าน คาดว่าน่าจะเปิดในต้นเดือนสิงหาคม แต่ได้มาทำเปิดเว็บไซต์ของกิ่งไกร แนะนําช่องทาง e-commerce ที่จะส่งมอบประสบการณ์แบบกิ่งไกรตรงถึงบ้านคุณ เว็บไซต์นี้ www.gingrai.com เป็นสิ่งสะท้อนร้านกิ่งไกรได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญที่ทุกคนในโลกใบนี้ต้องเผชิญจากโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งในเว็บไซต์มีสินค้าอาหารของกิ่งไกรและแบรนด์ที่ทํางานร่วมกับเรา อย่าง Thorr และ TE ผลิตภัณฑ์ที่ปรุงอย่างสร้างสรรค์จากสูตรพิเศษของเรา อย่างพริกแกงป่ากิ่งไกร น้ำพริกเผากากหมูกุ้งแห้ง น้ำพริกปลานิลคั่วแห้ง น้ำพริกปลานิลคั่วแห้งกลิ่นแมงดาที่จะสร้างสีสันให้กับมื้ออาหารและเป็นส่วนผสมอันจัดจ้านแบบโฮมคุกในครัวของคุณ นอกจากนี้ยังมีของว่างอย่างป๊อปคอร์นที่สร้างสรรค์รสพิเศษ อย่างรสแกงป่า รสน้ำพริกเผากุ้งแห้ง รสลาบอีสาน และรสลาบเหนือ ไม่เพียงแต่ผลิตภัณฑ์อาหารกิ่งไกรเว็บไซต์ยังมีสินค้าไลฟ์สไตล์ของ Thorr แบรนด์คราฟต์ของไทย ที่ออกแบบพิเศษมาเฉพาะกิ่งไกร เพื่อเพิ่มความสวยงามในการจัดโต๊ะอาหารของคุณ รวมทั้งชาผสมที่รสชาติไม่เหมือนใครจาก TE แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านชา ที่คิดค้นสูตรม็อกเทลชาคอนเซปต์ 4 ภาค ให้ทุกคนสามารถนําไปผสมได้เองแบบง่ายๆ
และสนุกอยู่ที่บ้านครับ”

ด้วยวิกฤติโควิดนี้ ผู้บริหารคนเก่งบอกว่า เราต้องเข้าใจคน เข้าใจโลก พฤติกรรมของคนได้เปลี่ยนไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะกลับมาสู่สภาพปกติ พฤติกรรมคนก็เปลี่ยน เพราะได้มีการพัฒนาของพฤติกรรมผู้บริโภคไปแล้ว การทำธุรกิจร้านอาหารในยุคใหม่ต้องเปลี่ยนมุมมอง จะเป็นธุรกิจที่ใช้คนมากไม่ได้แล้ว ต้องทำให้ทุกคนทำงานได้ทุกอย่าง แล้วสร้างคนด้วยการทำให้เขาทำงานอย่างมีความสุข ต้องสอนคนให้เป็น ทำอย่างไรให้เขาได้ทัศนคติที่ดีจากเรา แล้วเขาสามารถที่จะส่งต่อให้ลูกค้าได้ เป็นจุดสำคัญที่สุดของการทำร้านอาหาร ซึ่งการที่เราเจอเรื่องช็อกทางธุรกิจ อย่างโควิด ก็ทำให้เราได้มีโอกาสหันมามองตัวเอง และปรับตัวพัฒนาไปตามยุค.

อ่านเพิ่มเติม...

วิดีโอแนะนำ

เวียร์ ศุกลวัฒน์ ซื้อเรือนหอสุดหรู ราคาไม่ธรรมดา เป็นคฤหาสน์ใหญ่มาก
02:02

เวียร์ ศุกลวัฒน์ ซื้อเรือนหอสุดหรู ราคาไม่ธรรมดา เป็นคฤหาสน์ใหญ่มาก

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
วันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:56 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์