ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    วงการแฟชั่นสร้างปรากฏการณ์นิวนอร์มอล เปิดรันเวย์ดิจิทัลครั้งแรกในอาเซียน

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 ต.ค. 2563 05:05 น.
    SHARE

    ตอกย้ำความเป็นผู้นำวงการแฟชั่นเมืองไทย ซึ่งบุกเบิกการจัดแฟชั่นวีกใหญ่เป็นรายแรกของประเทศ นิตยสารแอล ประเทศไทย (ELLE Thailand) สร้างปรากฏการณ์ใหม่รับวิถีนิวนอร์มอล ด้วยการผนึกกำลังกับ “ลาซาด้า” (Lazada) และ “มิสทิน” (Mistine) พาเหล่าแฟชั่นนิสต้าทะยานไปสู่ความเป็นดิจิทัลเต็มพิกัด

    โดยจัดรันเวย์ดิจิทัลเป็นครั้งแรกในอาเซียน “ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada” ภายใต้คอนเซปต์ #saveTHAI wearTHAI เพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์การชมแฟชั่นโชว์ “Virtual Runway” อย่างเต็มรูปแบบ สามารถชมและช็อปทุกคอลเลกชันได้ทันทีแบบเรียลไทม์ ผ่านสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊ก

    ในฐานะผู้จัดการทั่วไปค่ายโพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย “ภูมิจิต พลางกูร” บอกเล่าว่า “แอล แฟชั่น วีก” เป็นสัญลักษณ์ของนิตยสารแอล ประเทศไทย ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 21 เพื่อเป็นเวทีให้ดีไซเนอร์ไทยได้แสดงศักยภาพและโชว์ผลงานที่เทียบเท่าระดับสากล สำหรับการจัดรันเวย์ดิจิทัลในปีนี้ ถือเป็นการสร้างสรรค์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ที่จะยกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นขึ้นไปอีกขั้น โดยมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และขานรับกับมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม โดย “แอล แฟชั่น วีก” พร้อมนำเสนอแฟชั่นโชว์ในแบบ “Virtual Runway” เพื่อให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์การชมแฟชั่นโชว์เสมือนนั่งฟรอนต์โรว์ โดยจะถ่ายทอดสดด้วยการไลฟ์สตรีมมิ่ง 2 ช่องทาง คือผ่านเฟซบุ๊กของนิตยสารแอล ประเทศไทย และแอปพลิเคชันลาซาด้า นอกจากจะได้โชว์ผลงานของไทยดีไซเนอร์แล้ว ยังเป็นช่องทางการเลือกซื้อสินค้าแบบ “See Now Buy Now” เห็นปุ๊บ ช็อปปั๊บ ชี้ห่อๆผ่านสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊กได้ทันใจ เปิดโอกาสให้สินค้าไทยได้เผยแพร่สู่สาธารณชนมากที่สุด

    สำหรับความท้าทายในการก้าวผ่านแพลตฟอร์มเดิมสู่ “Virtual Runway” ได้แรงเสริมจากลาซาด้าหนุนเต็มที่ โดยเปิดช่องทางการจำหน่ายสู่ตลาดออนไลน์ผ่าน “LazLive” ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม บนแอปพลิเคชันของลาซาด้า โดยลูกค้าที่กำลังชมแฟชั่นโชว์สามารถซื้อสินค้าไปด้วยพร้อมกัน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการแฟชั่นและวงการอีคอมเมิร์ซไปพร้อมกัน ขณะที่ “มิสทิน” สนับสนุนเครื่องสำอางเพื่อ สร้างสรรค์ทุกลุคสวยบนรันเวย์ ภายใต้แนวคิด “Front Row at Home

    ถือเป็นโจทย์ใหม่ในการจัดแฟชั่น โชว์ยุคดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามามีบทบาทสำคัญ ไล่ตั้งแต่โปรดักชันทั้งหมดที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกในรูปแบบซีจี ไปจนถึงการถ่ายทอดสดในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ซึ่งผู้ชมสามารถรับชมได้จากทุกมุมโลก โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดแฟชั่นในรูปแบบ “Virtual Runway” อย่างเต็มรูปแบบ งานนี้ 7 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำ ASV, ISSUE, Kloset, Milin, PAINKILLER, T AND T และ Vickteerut ทุ่มเกินร้อยเพื่อความปัง!!

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    โควิด-19แฟชั่นวงการแฟชั่นผู้นำแฟชั่นนิตยสารแอล ประเทศไทยรันเวย์ดิจิทัลแฟชั่นโชว์อื่นๆ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 08:56 น.