ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ธีรรัตน์ จงประเสริฐ ซีอีโอแห่ง CTS Group สร้างความสำเร็จด้วยบริการสุดประทับใจ

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์8 ก.ค. 2563 05:30 น.
    SHARE

    สาวเก่งที่ยืนหนึ่งอยู่ในวงการรถยนต์ ธีรรัตน์ จงประเสริฐ ผู้บริหารคนเก่ง CTS Group ศูนย์ปกป้องสีรถยนต์ที่ครบครันพร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ได้สร้างธุรกิจด้วยใจรักในการบริการ โดยใช้ความจริงใจใส่ใจบริหารงานดูแลลูกค้าและดูแลพนักงาน ทำให้ธุรกิจยืนยาวมาถึง 15 ปี

    ธีรรัตน์ จงประเสริฐ หรือ แคท ผู้บริหารสาวที่มากไปด้วยความสามารถ ได้เกริ่นถึงงานที่ทำว่า ที่มาของธุรกิจนี้จริงๆคือ แคทชอบรถยนต์ตั้งแต่เด็กๆ ชอบสะสมโมเดล ความชอบนั้นไม่ได้ชอบในเรื่องของการขับรถเท่านั้น แต่รู้สึกว่ารถทุกคันนั้นมีประวัติความเป็นมา รถทุกคันมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง บวกกับใจชอบงานบริการ เลยเริ่มธุรกิจนี้เมื่อ 15 ปีก่อน ซึ่งศูนย์ซีทีเอส กรุ๊ป เราเป็นคนแรกที่นำนวัตกรรมเคลือบรถแบบคริสตัลมาใช้ในการปกป้องรถยนต์ จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้รถซุปเปอร์คาร์ ลักชัวรี คาร์ รถคลาสสิก นำรถยนต์ที่เขามาให้ทางศูนย์ซีทีเอส กรุ๊ป ดูแล ซึ่งปัจจุบันมีสาขาทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังเปิด “The Specialist Garage by CTS” ศูนย์บูรณะ ฟื้นฟูและทำสีตกแต่งสีรถ บนถนนพระราม 9 ซอย 36 และซอย 38


    “ในการทำงานมา 15 ปี เราไม่เคยหยุดนิ่ง ถ้ามีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆเข้ามา ก็จะเอามารับบริการที่ CTS เพราะว่าเราไม่หยุดที่จะพัฒนา ไม่ว่าจะเทคโนโลยีอะไร ที่อยู่มุมไหนของโลก เราพร้อมที่จะเอาเข้ามาบริการลูกค้า และการทำงาน แคท ไม่เคยคิดถึงในเรื่องยอดขาย หลักการทำงานของ แคท คือ zero complain การบริการต้องเป๊ะ ต้องไม่มีเสียงบ่นหรือความไม่พอใจของลูกค้า ทุกสาขา ในกรุงเทพฯ ถึง 4 สาขา คือ เพชรบุรีตัดใหม่, แจ้งวัฒนะ, รามอินทรา, บางนา และที่พนมเปญในกัมพูชา แคท จะเช็กในเรื่องฟีดแบ็กของการใช้บริการตลอด และแคทจะฝึกพนักงานด้วยตัวเองทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานขาย การดูแลหลังการขาย โดย แคท จะให้ทุกคนทราบนโยบายการทำงานของเราต้อง zero complain” ผู้บริหารสาวย้ำถึงหลักการทำงาน

    แม้จะเป็นผู้หญิงสวยหวาน แต่ถึงเวลาทำงานผู้บริหารสาวเก่งคนนี้พร้อมลุยเต็มที่! โดยบอกว่า แคท มีความสุขในการทำงาน มีความสุขในการที่ได้พูดคุยกับลูกค้า ได้คุยเรื่องรถ แล้วมีการอัปเดตเรื่องรายละเอียดของรถแต่ละรุ่น การทำงานเลยทำทั้ง 365 วัน เริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึงค่ำก็ยังพูดคุยกับลูกค้าที่โทรศัพท์เข้ามาปรึกษาเรื่องการดูแลรถ ซึ่ง แคท มองรถยนต์ลูกค้าเหมือนรถยนต์ตัวเอง เวลาที่จะดูแลรถยนต์ลูกค้า เลยดูแลเหมือนรถยนต์ของตัวเอง

    “แคท เชื่อว่าเวลาเรารักอะไร เราจะทำได้ดีแล้วยิ่งเป็นอาชีพของเราแล้ว ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่รัก เราจะยิ่งทำงานนั้นออกมาได้ดี นอกจาก แคท จะรักงานที่ทำแล้ว เราก็ต้องพยายามให้พนักงานรักงานที่เขาทำด้วย แคท มีพนักงาน 200 คน เราเห็นเขาเป็นคนในครอบครัว การทำงานจึงเป็นแบบครอบครัวพี่น้อง องค์กรเรามีการเปลี่ยนงานน้อยมากไม่ถึง 3% พนักงานส่วนใหญ่เป็นคนอยู่ตั้งแต่วันแรกที่ทำจนถึงวันนี้”

    การทำงานที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ ผู้บริหารรุ่นใหม่คนนี้บอกสั้นๆว่ามาจาก “ทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้วพรุ่งนี้ก็จะดีเอง ก่อนกลับบ้านจะเคลียร์งาน ทุกอย่างให้จบเป็นเรื่องๆ พอวันนี้เคลียร์จบทำทุกอย่างแล้ว พรุ่งนี้ก็จะดีเอง”.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    เจนเนอเรชั่น Xธีรรัตน์ จงประเสริฐCTS Groupผู้บริหารคนเก่งzero complainยอดขายบริการสุดประทับใจ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้