ข่าว
100 year

ของว่างวันอาทิตย์ : รมิดา ก้อนฆ้อง ได้รับเลือกเป็นแบบอย่างที่ดีในการปรับตัวธุรกิจช่วงวิกฤติ

โสมชบา3 พ.ค. 2563 05:01 น.
SHARE

มีภารกิจช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 เต็มมือ ทั้งผู้ด้อยโอกาส คนไร้บ้าน ขาดที่พึ่ง คนตกงาน ผู้พิการ ฯลฯ ซึ่งเป็นความเร่งด่วนแบบรอไม่ได้ ที่ต้องลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ของคนกลุ่มนี้ จุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จึงลุยเต็มที่ ประกาศว่า ทุกกลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” จะไม่มีใครสักคนที่ถูกทอดทิ้ง ตอนนี้กระทรวงจึงจัดโครงการมากมาย เพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ไม่ว่าจะโครงการบ้านเช่าราคาถูก 999 บาท/เดือน 10,000 หน่วย ของการเคหะแห่งชาติ ที่ถือว่าถูกที่สุด ซึ่งถูกจองหมดอย่างรวดเร็ว และเตรียมเปิดเฟส 2 เร็วๆนี้ หรือโครงการ “สธค.โรงรับจำนำของรัฐ สู้ภัยโควิด-19” ให้กับผู้ใช้บริการใหม่ เงินต้นไม่เกิน 10,000 คิดดอกเบี้ยต่ำที่สุดในตลาด เพียง 0.125% ต่อเดือน

แต่ที่น่าสนใจสุดๆ ต้องโครงการนี้ “พม.ชวนผู้ใจบุญ บริจาคนมผงเด็ก เพื่อคุณแม่ลูกเล็ก” ซึ่ง รมว.พม. พบด้วยตัวเองว่า ขาดแคลนอย่างหนัก และเป็นสิ่งของหายากใน “ถุงยังชีพ” การตามหานมผง และนมกล่องสำหรับเด็ก จึงเป็นภารกิจล่าสุดของกระทรวง พม. และเชิญชวนร่วมบริจาคนมผง หรือนมกล่องสำหรับเด็ก ที่ศูนย์รับบริจาคกลาง กระทรวง พม. โดยเปิดเบอร์ 1300 ตลอด 24 ชม.

0 0 0 0 0

พอโควิด-19 เริ่มออกฤทธิ์ สร้างความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่ายากดีมีจน ประชาชนจึงได้เห็นหน้าแปลกๆ มาป้วนเปี้ยนแถวบ้าน คนหนึ่งคือ นายแบงก์ใหญ่ ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จนชาวบ้านนึกว่าดารามาโปรโมตหนัง หรือนักการเมืองหน้าใหม่มาหาเสียง เพราะมาเป็นขบวนใหญ่ และใครจะคิดว่านายแบงก์ใหญ่ จะไปเดินท่อมๆกลางตลาด พบชาวบ้านด้วยตนเอง โดยมีทีมตามหลัง พร้อมป้าย “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” ตามมาตรการเยียวยาคนละ 5,000 จากผลกระทบ วิกฤติโควิด-19 ตามนโยบาย “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ของรัฐบาล ที่ทุกธนาคารต้องร่วมกันบริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์อีกหลายล้านคน ให้เข้าถึงสิทธิในการรับเงินเยียวยา โดยมีอาสาสมัครจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงทุกธนาคารช่วยกัน--จากที่อวบขาว ตอนนี้ คุณผยง เริ่มดาร์กหน่อยๆ เพราะเดินอาบแดดพบประชาชนหลายจังหวัดเอง อย่างใกล้ชิด.

0 0 0 0 0

ทันทีที่เจอวิกฤติระดับโลก ที่กระทบการเดินทางอย่างจัง รมิดา ก้อนฆ้อง แห่งทัวร์ระดับเวิลด์คลาส Travel Tech ก็รีบปรับธุรกิจรับสถานการณ์ โดยนำประสบการณ์ด้าน Finest Dining ระหว่างนำทัวร์ ลูกค้า VIP จากร้านอาหารดัง และในโรงแรมหรูทั่วโลก เช่น Four Seasons ใน Paris, Moscow, St.Petersburg หรือ Mandarin Oriental New York, Paris, London และอีกมากมาย มาพัฒนา เป็น Travel Tech Kitchen ระดับ Premium Delivery ใช้รถส่วนตัวและพนักงานที่ชำนาญการบริการส่งอาหาร ที่ปรุงตามมาตรฐาน ทั้งคุณภาพ รสชาติ และความสะอาด ซึ่งให้ คุณต๋อง ซึ่งมักติดตามไปปรุงอาหารให้คณะวีไอพี กับ คุณโจ้ ควบคุม เพราะ คุณต๋อง มีฝีมืออาหาร (จนเคยมหาเศรษฐีมีไพรเวทเจ็ตหลายลำ มาขอซื้อตัว) ยามนี้ ลูกค้าจึงได้อร่อยกับเมนู อาทิ ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง กระเพาะปลาน้ำแดง ที่เคี่ยวน้ำซุป 6 ชั่วโมง แกงกะหรี่ปูสูตรอินเดีย น้ำตกเนื้อวากิว ข้าวต้มเป๋าฮื้อตำรับฮ่องเต้ ที่ใช้เป๋าฮื้อเม็กซิโก และเมนูอื่นๆ

พอ คุณติ๋ม–รมิดา เปิดตัว Travel Tech Kitchen ลูกค้าที่เคยนำทัวร์ก็สั่งกระหน่ำ และทำให้การปรับ Business Model ได้รับการคัดเลือก เป็นหนึ่งในแบบอย่างที่ดี ในการปรับตัวธุรกิจช่วงวิกฤติ สอดคล้องกับทฤษฎีที่เหมาะสม จนถูกกล่าวถึงในรายการ The Secret Source บน Podcast ช่องดัง The Standard ในโซเชียลมีเดีย.

โสมชบา

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ของว่างวันอาทิตย์โสมชบารมิดา ก้อนฆ้องร้านอาหารส่งอาหารปรับธุรกิจช่วงวิกฤติ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้