ข่าว
100 year

5 วิธี "กระชับหน้าอก" ลดความหย่อนคล้อย อัพไซส์ให้เต่งตึง!

ไทยรัฐออนไลน์17 พ.ค. 2562 06:05 น.
SHARE

"หนักอกเรื่องเล็ก แต่อกเล็กน่ะเรื่องใหญ่" ปัญหาเรื่อง "หน้าอก" นี่เป็นปัญหาระดับชาติของ "ผู้หญิง" ทุกยุคทุกสมัยจริงๆ แต่เราจะบอกว่า ไม่ว่าคุณจะมี อกใหญ่ หรือ อกเล็ก ก็ไม่สำคัญเท่าการมี "หน้าอกกระชับ" สวยได้รูป!

Thairath Women ขอเอาใจ "ผู้หญิง" ที่อยากมีหน้าอกเต่งตึง สวย กระชับหน้าอกให้ได้รูปทรง ด้วยการพาไปออกกำลังกายเพื่อบริหารหน้าอก กับท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน 

ออกกำลังกาย "กระชับหน้าอก" ไม่หย่อนคล้อย

1. Dumbbell Fly

เริ่มจากท่าที่ช่วย "กระชับหน้าอก" ได้ดีมาก แต่ต้องมีอุปกรณ์นิดหน่อยคือ "ดัมเบล" หรือ "ขวดน้ำ" ขวดเล็กใส่น้ำเต็มขวดก็ได้ วิธีบริหารคือ นอนหงายบนพื้น ชันเข่าขึ้นมา จับขวดน้ำไว้เหนือศีรษะ แล้วงอข้อศอกเล็กน้อย กางแขนออกด้านนอกให้แขนลงมาอยู่ในระดับเดียวกับหน้าอกของคุณ จากนั้นให้ยกดัมเบลขึ้นลงระหว่างเหนือศีรษะและระหว่างหน้าอก ให้รู้สึกหน้าอกตึงตลอดเวลา ทำ 15 ครั้งต่อเซต ทำทั้งหมด 3 เซต

2. Standing Chest Fly

จริงๆ แล้วท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อช่วงหัวไหล่ แต่มันก็ยังส่งผลช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกด้วย มีอุปกรณ์ต้องใช้ คือ ดัมเบลหรือขวดน้ำขวดเล็กเหมือนเดิม เริ่มต้นจากท่ายืนตรง โน้มตัวลงเล็กน้อย จากนั้นมือถือขวดน้ำ กางแขนออกทั้ง 2 ข้าง เหยียดตึง จากนั้นหุบแขนเข้าหน้าหน้าอก งอข้อศอก แล้วกางแขนออกอีกครั้ง ค้างไว้สักครู่แล้วหุบแขน ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อเซต ทำทั้งหมด 3 เซต

3. Press Up Leg crossed

หนึ่งในท่าช่วยยกกระชับหน้าอกที่ง่ายที่สุดที่จะช่วยทำให้หน้าอกอวบ เต่งตึงมากขึ้น ด้วยการวิดพื้น หรือ Press Up เริ่มจากนอนราบคว่ำหน้าลงกับพื้น งอเข่า เอาปลายเท้าไขว้กันไว้ วางมือบนพื้น เหยียดแขนตึงและตรงมากที่สุด จากนั้นทิ้งน้ำหนักตัวลงบนพื้นพร้อมงอข้อศอก แล้วดันตัวขึ้นจากพื้น 

แต่ถ้ามันทำยากเกินไป สาวๆ สามารถเปลี่ยนจากการนอนคว่ำวิดพื้น มาเป็นท่ายืนขึ้นและทำ Press Up กับกำแพงก็ได้ ทำ 15 ครั้งต่อเซต ทำทั้งหมด 3 เซต

4. Triceps dip

ส่วนท่านี้จะใช้สำหรับบริหารกล้ามเนื้อแขนด้านหลัง แต่ก็ส่งผลในการบริหารหน้าอกร่วมด้วย โดยต้องใช้เก้าอี้ หรือขอบเตียงเป็นอุปกรณ์ช่วย เริ่มจาก หันหลัง วางมือทั้ง 2 ข้างจับเก้าอี้หรือขอบเตียงไว้ แล้วค่อยๆ หย่อนตัวลงคล้ายท่านั่ง เกร็งต้นแขนไว้ จะรู้สึกตึงที่ข้างๆ หน้าอก แล้วค่อยๆ ดันตัวขึ้น ทำ 15 ครั้งต่อเซต ทำทั้งหมด 3 เซต

5. Mountain Pose (Yoga)

ส่วนท่านี้ดัดแปลงมาจากท่าโยคะที่เรียกว่า Mountain Pose หรือท่าพนมมือ ช่วยบริหารหน้าอกให้กระชับได้เช่นกัน เริ่มจาก ให้ยืนตรงหรือนั่งก็ได้ จากนั้นยืดอก หลังตรง หายใจเข้าช้าๆ ค่อยๆ ยกแขนสองข้างขึ้นเหนือศีรษะจนสุดแขน ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที จากนั้นหายใจออกช้าๆ ค่อยๆ ลดมือลงจนถึงระดับหน้าอก กางข้อศอกออกจนทำมือ 90 องศา กดฝ่ามือเข้าหากัน ค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นยกมือทั้งคู่ขึ้นเหนือศีรษะ วาดมือลงแนบข้างลำตัว ทำ 15 ครั้งต่อเซต ทำทั้งหมด 3 เซต

ติดตามอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ "ผู้หญิง" ได้ที่นี่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ

อยากได้ตัวช่วยอกกระชับ อาหารเสริม พร้อมรับ โค้ดส่วนลด shopee ได้แล้ว

บทความที่น่าสนใจ :

"Food Swap" ปรับเมนูคลายร้อนให้ "ผู้หญิง" ไม่อ้วน!

How To พัน "ผ้าพันคอ" แฟชั่นสวยสุดครีเอต

How To "สูตรพอกหน้า" ด้วย "น้ำผึ้ง" ทำเองง่ายๆ

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กระชับหน้าอกออกกำลังกายหน้าอกสุขภาพผู้หญิง

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้