ข่าว
100 year

NORIKO ดึงเสน่ห์ผ้าไทยสร้างความงามร่วมสมัย

ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 ก.ย. 2559 05:30 น.
SHARE

เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นไทยไม่กี่แบรนด์ ที่หยิบเสน่ห์ของผ้าไทย และผ้าพื้นถิ่น มาสร้างสรรค์เป็นเสื้อผ้าได้อย่างร่วมสมัย สำหรับ NORIKO ภายใต้การนำของ “นงนาถ จิรกิติ” ดีไซเนอร์ทายาทรุ่นสองของห้องเสื้อในตำนาน ล่าสุด จัดแฟชั่นโชว์เอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในรอบ 10 ปี “NORIKO Showcase Gallery 2016” ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โดยชูคอนเซปต์ “The Colour of Tribes” สไตล์ชนเผ่าร่วมสมัย ผ่าน 25 ลุค ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวตามแบบฉบับของโนริโกะ

ในฐานะดีไซเนอร์ผู้สืบสานห้องเสื้อโนริโกะ ซึ่งมีชื่อเสียงยาวนานถึง 55 ปี “นงนาถ จิรกิติ” บอกเล่าว่า กว่าครึ่งศตวรรษที่ห้องเสื้อโนริโกะอยู่คู่กับสาวๆ ที่หลงใหลการแต่งตัวอย่างมีสไตล์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้กาลเวลาจะผ่านไปหลายทศวรรษ แต่ จนถึงวันนี้โนริโกะก็ยังเน้นการผสมผสานผ้าไทยและผ้าพื้น เมืองจากประเทศต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์แฟชั่นในรูปแบบ ร่วมสมัย และสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กันได้ทุกชุด จะเห็นว่าเสื้อผ้าทุกชุดในทุกคอลเลกชั่นจะต้องมีผ้าไทยเป็นแกนหลักเสมอ เนื่องจากผ้าไทยเป็นผ้าที่สวยในตัวเอง แต่การจะออกแบบตัดเย็บให้เป็นเสื้อที่สวยเมื่อสวมใส่ ค่อนข้างเป็นเรื่องยาก ดีไซเนอร์จึงต้องมีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งต้องทำความรู้จักกับเอกลักษณ์ของผ้าทุกชิ้นว่าสามารถนำมาตัดเย็บเสื้อผ้าดีไซน์ใดได้บ้าง เพื่อให้ดูกลมกลืน และสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แฟชั่นแบรนด์แฟชั่นไทยผ้าไทยผ้าพื้นถิ่นเสื้อผ้าNORIKOนงนาถ จิรกิติดีไซเนอร์NORIKO Showcase Gallery 2016เอ็มควอเทียร์ไทยรัฐหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

คุณอาจสนใจข่าวนี้