วงการแฟชั่นเมืองไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ลุกขึ้นเป็นโต้โผใหญ่ริเริ่มโครงการ "ไทยแลนด์ แฟชั่น เอ็กซ์โป 2010" ผนึกกำลังศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่ย่านราชประสงค์ จัดมหกรรมแฟชั่นโชว์กระหึ่มพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 20-26 ต.ค.นี้ โดยค่ายเซ็นทรัลเวิลด์ ขอมีส่วนร่วมอวดศักยภาพของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ด้วยการทุ่มทุนสร้าง Glass House บริเวณลานหน้าศูนย์การค้า ให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ใจกลางเมือง เพื่ออวดผลงานสร้างสรรค์กว่า 500 ชุด จากฝีมือดีไซเนอร์ไทย ในรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานรันเวย์แฟชั่นเข้ากับดนตรีและศิลปะเป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด "FAME" (Fashion, Art, Music and Ecology)
ภายในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลักๆ คือ Thai Designer เปิดแคตวอล์กให้ดีไซเนอร์แถวหน้าของไทย นำผลงานระดับมาสเตอร์พีซขึ้นโชว์บนเวทีพร้อมกันอย่างคึกคัก ระหว่างวันที่ 20-24 ต.ค.2553 นำทัพโดย 3 ดีไซเนอร์ รุ่นใหญ่แห่งวงการแฟชั่นเมืองไทย "สมชาย แก้วทอง" ผู้ก่อตั้งห้องเสื้อไข่ บูติค, "พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์" ดีไซเนอร์หญิงเหล็กแห่งห้องเสื้อพิจิตรา และ "นคร สัมพันธารักษ์" เจ้าของแบรนด์นาการ่า งานนี้ยังได้สีสันจากดีไซเนอร์คู่ขวัญคู่ใหม่คือ "คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล" เจ้าของแบรนด์ Mangmoom จับมือกับลูกพี่ลูกน้อง "คุณหญิงแอร์-ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล" ดีไซเนอร์แบรนด์ Flamingo สร้างสรรค์คอลเลกชั่นเสื้อผ้า และเครื่องประดับร่วมกันเป็นครั้งแรก ด้านช่างภาพใหญ่ของเมืองไทย "อมาตย์ นิมิตภาคย์" ครีเอทคอลเลกชั่นอันเดอร์แวร์ โชว์บนรันเวย์เรียกเสียงฮือฮา
บนแคตวอล์กเดียวกัน ยังได้สีสันจากดีไซเนอร์มากพรสวรรค์อีกนับไม่ถ้วน อาทิ DISAYA, KLOSET, MUN-CHU'S, T-RA, AB-NORMAL, Olanor และพลาดไม่ได้คือโชว์ชุด เดอะ ฟลาเวอร์ ออฟ เลิฟ ของ "ณัฐวัฒน์ สีวะรา"
...
อีกกิจกรรมไฮไลต์ของงานนี้ ยังรวมถึงการเปิดเวที Thailand Graduate Fashion Week (TGFW) โครงการสร้างบุคลากรด้านแฟชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่ ให้ โอกาสยังก์ ดีไซเนอร์จากรั้วมหาวิทยาลัย 25 สถาบันดัง ได้โชว์ความสามารถสู่สายตาสาธารณชน ขณะเดียวกัน ยังมีการเปิดบูธขายสินค้าแฟชั่น, เครื่องหนัง และเครื่องประดับ จาก 230 แบรนด์ดัง ภายใต้แนวคิด "High Creative Fashion Fair" บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 20-26 ต.ค. 2553 เพื่อเปิดตลาดให้บายเออร์จากต่างประเทศเข้าพบกับผู้ประกอบการโดยตรง.