ข่าว
100 year

4 ท่าออกกำลังบอกลาพุงย้อย หุ่นดีฟิตแอนด์เฟิร์ม

ไทยรัฐออนไลน์6 ส.ค. 2561 10:15 น.
SHARE

การออกกำลังกายในท่าชุดนี้เน้นเรื่องการกระชับสัดส่วนบริเวณ ท้อง เอว สะโพก แกนกลางลำตัว และต้นขา โดยเเต่ละท่า สามารถทำเองได้ภายในบ้าน ในห้องรับแขก หรือทุกๆ ที่ โดยไม่จำเป็นต้องไปออกกำลังตามสถานที่ออกกำลังกายเลย

เทรนเนอร์ออนไลน์อย่างครูซี แนะนำท่าง่ายๆ ที่ทำเองที่บ้านๆ ให้กับ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ ดังนี้ 

ท่าที่ 1 Wide-Leg Plank

เตรียมตัวด้วย การวางมือเสมอหัวไหล่ หรือกว้ากว่าไหล่เล็กน้อย วางเข่าลงกว้างกว่าช่วงสะโพก 
จากนั้นยกเข่าเหยียดตรงขึ้นมาอยู่ในท่า Plank โดยเกร็งที่แกนกลางลำตัวและก้น หลังไม่แอ่น นับเป็น 1 ครั้ง

ทำ 15-20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต ระหว่างเซต พักได้ประมาณ 15 วินาที

ท่าที่ 2 Side Bridge

เตรียมตัวด้วย นั่งในท่าลักษณะคล้ายกับพับเพียบ มือยันพื้น อีกมือนึงเท้าสะเอวไว้ หน้ามองตรง หลังตรง
จากนั้นออกเเรงยกดันพื้นยกลำตัวขึ้น เกร็งแกนกลางลำตัวค้างไว้ นับ 1-10 ในใจเเล้ววางตัวลงที่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง

ทำ 15-20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต ระหว่างเซต พักได้ประมาณ 15 วินาที เเล้วเปลี่ยนข้างเเล้วทำซ้ำ

ท่าที่ 3 Belly Twister

ใช้เก้าอี้วางหันหลังดันกำเเพง
เตรียมตัวด้วยท่า Plank จากนั้น ดึงเข่าพร้อมบิดลำตัวหงายสะโพกออกด้านข้าง จากนั้นดึงเข่ากลับเหยียดขาตรงไปด้านหลัง เกร็งแกนกลางลำตัว นับเป็น 1 ครั้ง

ทำ 15-20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต ระหว่างเซต พักได้ประมาณ 15 วินาที แล้วเปลี่ยนข้างแล้วทำซ้ำ

ท่าที่ 4 V Crunch

เตรียมตัวออกกำลังกายด้วยท่านอนหงายตั้งเข่าขึ้นมือช้อนแตะเบาๆ ที่ท้ายทอยเกร็งลำตัวท่อนบนขึ้น จากนั้นเหยียดขาออกแตะขาไขว้กัน เกร็งที่ท้อง เช็กท่าให้ถูกด้วยนะคะ จะต้องไม่ปวดคอ นับเป็น 1 ครั้ง

ทำ 15-20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต ระหว่างเซต พักได้ประมาณ 15 วินาที แล้วเปลี่ยนข้างแล้วทำซ้ำ

เมื่อทำครบให้ทำทั้งชุดซ้ำอีก 1 ครั้งเป็นได้เรื่องค่ะ ลองทำดูนะคะ รับรองท้องสวยพุงสลายได้แน่นอน 

ครูซี เทรนเนอร์ออนไลน์

CR. khruzee

ออกกำลังกายทั้งที อย่าลืมเพิ่มความกระชับด้วยชุดออกกำลังกาย พร้อมรับส่วนลด lazada ที่นี่!

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

พุงย้อย4 ท่า ลดพุงย้อย4 ท่าออกกำลังกายลดพุงย้อยสุขภาพกาย/ใจ

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้