อรุณสวัสดิ์วันศุกร์ อรุณสวัสดิ์เดือนแห่งความรัก อรุณสวัสดิ์คนมีความรัก และอรุณสวัสดิ์หนุ่มโสดด้วย สัปดาห์นี้ สวัสดีแคมปัส มีสาวสวยหน้าคมมาฝาก "ลิตา-คาลิยา นิฮุต" สวยคมขนาดไหน ก็สวยคมชนิดที่ว่า มองกี่ที...หัวใจก็ละลาย จ้องที่ตาไป หนุ่มๆ อาจมีเลือดซิบ แหม่! อะไรจะคมเข้มบาดใจขนาดนั้น...แม่คุณ

พูดไปก็เว่อร์วัง ไปดูไปชม ไปอ่านประวัติน้องคนนี้พร้อมๆ กัน

...

ชื่อ นามสกุล : คาลิยา นิฮุต
ความหมายของชื่อ : ชื่อดอกไม้ที่ประเทศเยอรมนี
นิคเนม : ลิตา
อายุ : 19 ปี
วันเกิด : 30 มกราคม 2541
พี่น้องคนที่ : ลูกคนเดียว
น้ำหนัก : 53 กิโลกรัม
ส่วนสูง : 174 เซนติเมตร
บ้านเกิด : เยอรมนี
ศึกษา : มหาวิทยาลัยรังสิต
ดารา/ศิลปินในดวงใจ : ชมพู่ อารยา
อาหารที่ชอบ : ข้าวมันไก่
ที่เที่ยวสุดโปรด : ทะเล, ภูเขา
สัตว์เลี้ยง : แมว
สิ่งที่เกลียด/กลัว : แมลงสาบ
สไตล์การแต่งตัว : ตามกาลเทศะ เน้นเรียบๆ เท่ๆ
ของสะสม : รูปโพลารอยด์
เฟซบุ๊ก : Lita Kaliya Niehuns
อินสตาแกรม : LitaKaliya

ลิตา เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เธอเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ เธอเริ่มเล่าถึงเรื่องเรียนว่า

ปี 1 ม.รังสิต
ตอนนี้เรียนอยู่ปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ค่ะ หนูเลือกเรียนสาขาสื่อสารการตลาดค่ะ ถามว่ายากมั้ย ก็ไม่ยากนะคะ สนุกมากกว่า เพราะหนูเลือกเรียนในคณะที่ชอบ เลยรู้สึกสนุกกับการเรียน แต่งานก็เยอะเหมือนกันค่ะ มีทั้งงานเดี่ยวและงานกลุ่ม งานกลุ่มก็จะเยอะหน่อย

โอกาสจากการเรียน
หนูว่าหนูได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้เจอสิ่งใหม่ๆ เจอสังคมใหม่ ได้พบเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ซึ่งแตกต่างจากมัธยมมากๆ ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยก็แตกต่างจากมัธยมจริงๆ สนุกดีนะคะ แต่หนูต้องรับผิดชอบตัวเองมากขึ้น

เรียนนิเทศศาสตร์
หนูจบมัธยมมาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา สายศิลป์-ภาษาจีน แต่ไม่ได้เรียนต่อสายภาษานะคะ เพราะหนูชอบสายนิเทศศาสตร์มากกว่า และตรงกับที่ได้ทำงานด้วย

...

ผลงานชิ้นแรก
ตอนอายุ 14 ปีค่ะ หนูได้ถ่ายปกหนังสืองานฝีมือ และก็มีงานถ่ายโฆษณามาเรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้อยู่ช่อง 3 ค่ะ มีงานละครค่ะ ซึ่งช่วงนี้มีถ่ายละครของค่ายอาหลอง ชื่อเรื่องระเริงชล หนูเป็นคู่รอง เรื่องนี้สนุกนะคะ เพิ่งถ่ายได้ 10 คิว อยู่กับทะเล วิวทะเลสวยมากๆ ชิลๆ ไป ส่วนที่ถ่ายจบไปคือเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ เรื่องนั้นเป็นตัวร้าย ส่วนเดือนหน้ามีถ่ายละครอีกเรื่องหนึ่ง เป็นของค่ายยูม่า

แบ่งเวลา
เรื่องเวลาก็ลงตัวดีค่ะ หนูแบ่งเวลาให้กับการเรียนและการทำงาน โดยวันไหนมีเรียน หนูก็จะไปเรียน ส่วนวันไหนมีงาน ก็จะไปทำงานค่ะ ซึ่งตอนนี้มีงานละครเป็นหลัก เช้าวันไม่มีเรียนก็ไปกองละครค่ะ

มุมมองการศึกษา
เรื่องเรียนเรื่องการศึกษา สำคัญมากสำหรับหนู เพราะสิ่งที่หนูเรียน หนูว่ามันสามารถนำไปใช้ประกอบธุรกิจได้ และหนูชอบทำธุรกิจ อยากทำธุรกิจมากๆ อีกอย่างหนึ่งคือ อาชีพที่หนูทำทุกวันนี้ มันอาจไม่มั่นคงกับเรา แต่เมื่อเราได้โอกาสนั้นมา เราจะทำมันให้ดีที่สุด และการเรียนนี้ทิ้งไม่ได้ เราสามารถเอาไปใช้ในอนาคตได้อย่างแน่นอน

...

นักแสดงสินะ
หนูใฝ่ฝันไว้ตั้งแต่ตอนเด็กๆ ว่าอยากเป็นดารานักแสดง ซึ่งตอนนี้หนูก็ได้โอกาสนั้นมาแล้ว ทุกวันนี้ก็คิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ดีที่สุด

ฝากถึงเยาวชน
อยากบอกน้องๆ ที่จะจบมัธยม และกำลังจะต่อเข้าเรียนปริญญาตรี ให้เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัด เราจะได้มีความสุขกับการเรียนไปด้วย และไม่ต้องมานั่งเครียด นั่งย้าย เปลี่ยนคณะ การซิ่วมันทำให้เราเสียเวลา เลือกในสิ่งที่เราชอบ เราจะได้เรียนอย่างเต็มที่น่ารัก คิดดี ดูรูปไปเพลินๆ หนุ่มๆ ที่โสด ไม่ต้องคิดไกล พี่

...

แคมปัส เองก็ลืมถามว่าน้องลิตาเขามีแฟนรึยัง? รู้เมื่อไหร่จะมากระซิบบอกละกันนะ ตอนนี้ให้น้องเขาได้ทุ่มเทกับการเรียนหนังสือไปก่อน เรื่องรักค่อยว่ากันเนอะ!

ที่มาภาพ : litakaliya