Thairath Logo
กีฬา

เคล็ดลับหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มของ ยิปซี คีรติ

โดย Women's Health
2 ต.ค. 2559 16:01 น.
Share :
line-share-logo

ตั้งแต่เห็นเธอใน IG โชว์หน้าท้องสุดเฟิร์ม สาวๆ หลายคนคงอยากมีแบบเธอบ้าง วิธีฟิตของยิปซีเราเชื่อว่าใครๆ ก็ทำได้ แต่อยู่กับคุณจะเริ่มหรือยังเท่านั้นเอง 

เธอคลั่ง Sport Bra!

เป็นคนบ้า Sport Bra มากกก (เน้นเสียง) ที่บ้านมีเยอะมากกก ไม่ค่อยเสียเงินไปกับพวกกระเป๋าแบรนด์เนม เครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋าเลย แต่จุดอ่อนของยิปคือแผนกเสื้อผ้ากีฬาเท่านั้น ถ้าหลุดไปอยู่ตรงนั้นเมื่อไหร่ อย่างน้อยๆ คือเกือบหมื่นทุกครั้ง อันนี้ไม่รวมรองเท้านะ ซื้อเสื้อ 5 ตัว กางเกง 6 ตัวแล้วทั้งหมดเรามา Mix&Match กันได้ มันคือสิ่งที่เราชอบมากๆ

ก่อนจะเฟิร์มแบบนี้

เมื่อก่อนเราออกกำลังกายเพราะความชอบ ไม่ได้หวังผลอะไร แต่เรื่องกินคือห่วยมาก แทบจะไม่กินอาหารเลย กินแต่ขนม ทำแบบนี้จนร่างกายอ่อนแอมาก เข้าโรงพยาบาลเป็นกิจวัตรเลย เป็นแบบนี้มา 3-4 ปีบวกกับเราทำงานในวงการด้วย มันกระทบต่อทีมงานกองละคร แล้วเราต้องเห็นพ่อกับแม่มาเฝ้าเราตอนแอดมิตบ่อยมาก จนเรารู้สึกแย่ ไม่โอเคกับตัวเอง จนเมื่อปีที่ผ่านมาเราตั้งเป้าหมายไว้เลยว่าฉันจะไม่เข้าโรงพยาบาลอีกเลย ตั้งแต่นั้นมาคือหาข้อมูล ใส่ใจตัวเองทุกอย่าง เราแย่ตรงไหนก็แก้ตรงนั้น

ปรับตัวเองใหม่

ช่วงนั้นคนยังไม่รู้จักการกินคลีนเราก็หาใน Google ได้รู้ว่ามีสิ่งนี้อยู่บนโลก ตอนแรกกะจะทำระยะเดียวให้เหมือนเป็นการ Detox บังคับตัวเองให้กินแต่ของดีๆ แล้วมาดูว่าเราจะแข็งแรงขึ้นมั้ย พอเราทำไป 2-3 สัปดาห์ รู้สึกเลยว่าร่างกายมันดี เรามีแรง เราสดชื่น ขับถ่ายดีขึ้นมากๆ จากแต่ก่อนที่ต้องกินยาถ่าย มันเปลี่ยนไปเยอะมากแค่เรากินให้ถูก กินให้ดี เราเลยมีกำลังใจทำต่อไปเรื่อยๆ ร่างกายอดทนได้นานขึ้น เหนื่อยน้อยลง

หาจุดที่พอดี

ตอนที่บ้ากินคลีน จนเรารู้สึกว่าบ้าเกินไปก็ไม่ดี เพราะในชีวิตประจำวันเราต้องยอมรับว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว เราต้องเจอเพื่อน เจอพ่อแม่ ออกกอง ถ้าร่างกายเราสะอาดเกินไปภูมิคุ้มกันเราก็ลดลง เราต้องหาจุดที่มันพอดีสำหรับเรา คลีนบ้าง ไม่คลีนบ้าง ทำอะไรที่ร่างกายมันโอเคแล้วใจมีความสุขก็เพียงพอแล้ว

หน้าท้องสวยมากทำไง

มีหลายคนชอบถามยิปว่าซิตอัพบ่อยมั้ย บอกเลยว่าทำน้อยมาก อย่างแรกคือเราต้องลดไขมันหน้าท้องออกก่อน ค่อยๆ ลดแล้วบริหารแบ่งหน้าท้องส่วนบน ล่าง ด้านข้างให้มันแข็งแรง แล้วยิปจะชอบออกกำลังกายทั้งเวตและคาร์ดิโอสลับกัน ทุกวันนี้มีทั้งต่อยมวย เต้นซุมบ้า ปีนเขา พิลาทีส โยคะ คือเล่นกระจายไปที่ต่างๆ เผื่อเราไปทำงานแถวนั้นจะได้ออกกำลังไปด้วยเลย

ที่มา – Women’s Health Thailand
www.womenshealththailand.com
www.instagram.com/womenshealththai

อ่านเพิ่มเติม...
ยิปซี คีรติคีรติ มหาพฤกษ์พงศ์เคล็ดลับหุ่นสวยออกกำลังกายปัญหาสุขภาพไขมันหน้าท้องข่าวไลฟ์สไตล์Women’s HealthWomen’s Health Thailand