ทายาทเจ้าของกลุ่มบริษัท ซัมมิทกรุ๊ป ที่เป็นหัวหอกสำคัญในการต่อยอดธุรกิจของครอบครัว และยังพิสูจน์ฝีมือในการทำงานจนได้รับความไว้วางใจจากบิดา คือ “กรกฤช จุฬางกูร” นักธุรกิจ วัย 37 ปี ที่อยากสร้างธุรกิจส่วนตัว จนกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์
กรกฤช หรือ “กร” ลูกชายคนที่ 4 ในจำนวนชายหนุ่มล้วน 6 คนของ สรรเสริญ-หทัยรัตน์ จุฬางกูร เจ้าของกลุ่มบริษัทซัมมิทกรุ๊ป ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของไทย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี จำกัด เล่าว่า ได้เข้ามาช่วยธุรกิจของครอบครัว หลังจากจบปริญญาตรีและโท International Business Program และ Technology Management Program ที่ American InterContinental University ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตนกลับมาจากต่างประเทศเป็นคนสุดท้าย พวกพี่ๆน้องๆเขาแบ่งงานกันหมดแล้ว ตนเลยได้มาดูโรงงานผลิตชิ้นส่วนภายนอกรถยนต์ เพราะพี่ชายคนโต ดูธุรกิจชิ้นส่วนภายในรถยนต์, พี่ชายคนที่ 2 ดูแลธุรกิจหลักทรัพย์, พี่คนที่ 3 และน้องคนสุดท้อง ดูแลสนามกอล์ฟ ส่วนน้องคนที่ 4 ดูอสังหาริมทรัพย์ งานอุตสาหกรรมเป็นงานค่อนข้างหนัก ต้องบริหารคนเยอะ มีเรื่องราวต่างๆมากมาย และตนก็ไม่ได้จบมาทางด้านเอ็นจิเนียร์ จึงต้องมาเรียนรู้งานใหม่ทั้งหมด
“ผมคิดว่าโชคดีที่ได้มาเรียนงานหนักมาตั้งแต่ต้น ได้เจอะเจอปัญหาเยอะๆ ก็ยิ่งทำให้เราแกร่งขึ้น และทำให้การทำงานมีการวางแผน การจัดการการบริหาร ซึ่งประสบการณ์ทำงาน 11 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราพัฒนาไปมากขึ้น จากเด็กจบใหม่ได้เรียนรู้หลายอย่าง ทำงานดึกดื่นและต้องหาความรู้ใส่ตัว ปัจจุบันพอที่จะแบ่งเวลาได้มากขึ้น หรือมีปัญหาก็รู้ว่าจะแก้อย่างไร ทำให้เรามีเวลาได้ทำอย่างอื่น อย่างตอนนี้ ได้เข้าช่วยงานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดหลักสูตรนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ และยังได้มาทำธุรกิจของตัวเอง ซึ่งเริ่มมาจากคุณพ่อ เรียกประชุมให้ทุนลูกๆ มาลองทำธุรกิจของตัวเองดู ซึ่งผมเริ่มจากสิ่งที่ใกล้ตัว คือของกิน ได้คุยกับคุณบงกชกร เตชะเจริญวิกุล ซึ่งเขาเป็นนักชิม ฟู้ดเลิฟเวอร์ มากกว่าผม เขาแนะนำให้ชิมขนมครัวซองต์ไทยากิ ขนมรูปปลา จากประเทศญี่ปุ่น เราชอบเลยอยากนำเข้ามา เราเพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปี ในการนำเข้าและได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ครัวซองต์ไทยากิ ไอซ์ ซึ่งเราจะเริ่มจำหน่ายเฉพาะที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เป็นที่แรก และตั้งแต่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป จะวางจำหน่ายทุกสาขา ใน 18 สาขาในกรุงเทพฯและ 15 สาขาในต่างจังหวัด”
...
ธุรกิจส่วนตัวก็ประสบความสำเร็จ ความอร่อยติดลมบน ตั้งแต่เปิดตัวที่สร้างปรากฏการณ์เข้าคิวรอซื้อแถวยาวเหยียด ในความสำเร็จเหล่านี้ ผู้บริหารไฟแรงคนนี้บอกว่า การทำธุรกิจใหม่ๆ ก็เป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ อย่างตนทำธุรกิจโรงงาน การตลาดไม่เคยทำมาก่อน พอมาจับธุรกิจส่วนตัวที่ต้องเน้นการตลาด เราก็ได้เรียนรู้ เป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง...เป็นผู้บริหารลุยงานทุกรูปแบบเช่นนี้ ความสำเร็จจึงอยู่แค่เอื้อม!