แคมเปญกระหึ่มโลกออนไลน์ "เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง" สะท้อนให้เห็น ความรักของแม่ทุกคนสัมผัสและเข้าถึงได้

Share :
line-share-logo

กิตติ ไชยพร

อาหารที่อร่อยที่สุดของลูกทุกคนคือ อาหารฝีมือแม่ ซึ่งแม่ก็ใช้อาหารดูแลและแสดงออกถึงความรักที่มีต่อลูก แต่ด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป คนยุคใหม่กินข้าวที่บ้านน้อยลง เพื่อไม่ให้ความรักอันงดงามของแม่ที่มีต่อลูกผ่านอาหารเลือนหายไป บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ผู้จำหน่ายและผลิตผลิตภัณฑ์คนอร์ จึงเปิดตัวแคมเปญด้วยอีโมชันนัลวีดิโอที่มีชื่อว่า 

“เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง” ซึ่งกินใจคนทั้งประเทศด้วยยอดชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ วรรณิภา ภักดีบุตร ผู้บริหารยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง กล่าวว่า อาหารฝีมือคุณแม่เป็นสิ่งที่ลูกๆผูกพัน มาตั้งแต่เล็กจนโต แคมเปญนี้จึงนำเสนอว่า อาหารคือหลักฐานของความรัก โดยมีปิ่นโตส่งอาหารเป็นสื่อกลางความรักของแม่ที่มีต่อลูก คนอร์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้แม่บ้านรุ่นใหม่ ด้วยการชวนให้มาแชร์สูตรอาหารทำเองที่บ้านให้กับลูกๆ พบเรื่องราวในการสร้างแรงบันดาลใจและสูตรอาหารที่เต็มไปด้วยความรักของคุณแม่ได้ที่ www.youtube.com/knorrthailand  

ด้าน กิตติ ไชยพร ครีเอทีฟผู้มีส่วนสร้างสรรค์แคมเปญดังระเบิดชุดนี้ กล่าวว่า เนื้อหาวีดิโอนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของคู่แม่ลูกที่อยู่ไกลกัน แต่ความห่างไกลก็ไม่เป็นอุปสรรคในการแสดงความรัก ผ่านอาหารฝีมือแม่ โดยมีปิ่นโตเป็นสื่อกลาง ซึ่งความพิเศษของปิ่นโตไม่ได้อยู่แค่เมนูโปรดของลูก ที่ใส่มาในปิ่นโตเท่านั้น แต่แม่ยังใส่กล้องวีดิโอที่แม่แต่ละคนได้ถ่ายทอดการสอนวิธีทำเมนูของแต่ละคนอย่างละเอียด ก็เพื่อจะสอนให้ลูกหัดทำเมนูนั้นๆได้เอง นอกจากนี้แก่นของวีดิโอเรื่องนี้ ไม่ได้อยู่แค่ว่าแม่ทำอาหาร

อร่อยแค่ไหน แต่มันกลับสร้างคำถามว่า แม่จะทำอาหารอร่อยๆให้เรากินไปได้อีกนานแค่ไหน ด้วยเหตุนี้เอง แม่แต่ละคนจึงส่งต่อความรักผ่านสูตรอาหาร เพราะเชื่อว่าอาหาร จะเป็นเหมือนตัวแทนของแม่ อยู่ดูแลลูกตลอดไป ที่สำคัญ เมื่อทุกคนได้ดูแล้ว กลับเห็นตัวเอง เห็นแม่ตัวเอง เห็นกับข้าวที่แม่เคยทำให้กินตอนเด็กๆ ต่างคนก็ต่างนึกถึงเมนูของตัวเอง ทำให้เห็นได้ว่า ความรักของแม่ อาหารของแม่เป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้.

อ่านเพิ่มเติม...