10 สเปเชี่ยลอาหารผม...เพื่อผมหนาสวย สุขภาพดีตั้งแต่โคนจรดปลาย

ข่าว

    10 สเปเชี่ยลอาหารผม...เพื่อผมหนาสวย สุขภาพดีตั้งแต่โคนจรดปลาย

    ไทยรัฐออนไลน์

    12 ก.ย. 2557 09:32 น.

    ตัดปัญหาผมเสีย เปราะบางขาดหลุดร่วงง่าย และเส้นผมแตกปลายจนหมดความมั่นใจทิ้งไปได้เลย เพราะไทยรัฐออนไลน์มีทางออกง่ายๆ ตัวช่วยที่จะแก้ไขเรื่องขี้ปะติ๋วนี้ให้หมดไปมาฝากกัน ด้วย 10 อาหารผมสวยที่จะทำให้ผมของสาวๆ นุ่มสลวย เงางาม แลดูสุขภาพดีและแข็งแรงตลอดเส้น จนคุณรู้สึกได้ …

    1. น้ำมันตับปลา
    สุดยอดอาหารผมที่จะช่วยให้เส้นผมหนาและแข็งแรงขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ยิ่งในปลาแมคเคอเรลเต็มไปด้วยกรดไขมันและโอเมก้า ทำให้ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งแตกปลายให้กลับมาดูสุขภาพดี เพิ่มความชุ่มชื่นให้หนังศีรษะ และทำให้รูขุมขนของหนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรงขึ้น

    2. เนื้อวัว
    ใครจะไปคิดว่า เนื้อวัวสีแดงๆ สามารถทำให้ผมของสาวๆ ดูสุขภาพดีขึ้นได้! เนื้อวัวจะเข้าไปเติมสารอาหารและวิตามินที่จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น และทำให้ผมดูเงางาม เปล่งประกาย แลดูสุขภาพดีตลอดเส้น อย่างไรก็ตาม ถ้าทานเยอะเกินไปก็กลับให้โทษได้เหมือนกัน โดยเฉพาะคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่รับมากเกินไป อาจทำให้สาวๆ อ้วนได้เชียวนะ เพราะฉะนั้น ทานแค่พอประมาณเพียงแค่ครั้ง หรือสองครั้งต่อหนึ่งสัปดาห์ก็พอ

    เนื้อวัวสดๆ สารพัดประโยชน์บำรุงผม
    เนื้อวัวสดๆ สารพัดประโยชน์บำรุงผม

    3. ถั่ววอลนัท
    อาหารว่างที่อุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมัน โอเมก้า 3 วิตามินอี และไบโอติน ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและหนา เรียงสวยตลอดเส้น ที่สำคัญหมดปัญหาเรื่องปลายผมแตกปลายมาคอยกวนใจ

    4. ข้าวกล้อง
    ในขณะที่ใครหลายคนนิยมทานข้าวที่ให้พลังงานมากอย่างคาร์โบไฮเดรต แต่รู้ไหมว่าข้าวโฮลวีทกลับดีต่อสุขภาพและสภาพเส้นผมของคุณมากกว่า เพราะมันอุดมไปด้วยสังกะสีที่มีส่วนช่วยโดยตรงให้ผมของคุณแข็งแรงขึ้น ช่วยลดปัญหาเส้นผมหลุดร่วงและขาดง่าย แถมเวลาเจอลมปะทะ เส้นผมก็เรียงตัวสวย พลิ้วไหวอย่างเป็นธรรมชาติ

    ข้าวกล้อง ... ดีต่อสุขภาพผม
    ข้าวกล้อง ... ดีต่อสุขภาพผม

    5. ถั่วเมล็ดแห้ง
    ถั่วเมล็ดแห้งอย่าง เช่น ถั่วลูกไก่ ถั่วดำ หรือถั่วเลนทิล อุดมไปด้วยวิตามินไบโอตินและวิตามินต่างๆ ที่มีส่วนช่วยให้ผมของคุณยาวเร็วและแข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ แถมป้องกันผมงอกได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าคุณขาดวิตามินไบโอตินหรือทานไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้ผมของคุณขาดร่วงและบางลงจนเห็นได้ชัดทีเดียว … ทานถั่วเมล็ดแห้งให้มากหน่อย เพราะสารอาหารและประโยชน์มีเพี๊ยบ โดยเฉพาะเรื่องการดูแลผิวพรรณ เส้นผมและเล็บ ก็เอาอยู่!

    6. แครอท
    แครอทที่คุณทานเป็นประจำในสลัด อาจมีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงสุขภาพผิวให้สดใส เปล่งปลั่งแล้ว ในแครอทยังมีวิตามินเอ ที่ช่วยทำให้เส้นผมและรากผมแข็งแรง คืนความนุ่มนวล เงางามให้เส้นผม และป้องกันผมขาดหลุดร่วง

    แครอทหั่นฝอย
    แครอทหั่นฝอย

    7. เนยถั่ว
    คล้ายกับข้าวกล้องที่อุดมไปด้วยสังกะสี เป็นของทานเล่นเพื่อสุขภาพที่ดีของเส้นผม ช่วยให้ผมของคุณแข็งแรงขึ้น ไม่เปราะหักแตกปลายง่าย ถึงจะร้อยผ่านรูเข็มสักกี่ครั้งก็เข้า-ออกได้สบายๆ หมดกังวล!

    8. ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม
    โดยเฉพาะนมสดและโยเกิร์ต จะเต็มไปด้วยแคลเซียมจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยให้เส้นผมของคุณยาวขึ้นไปพร้อมๆ กับความแข็งแรงตลอดเส้น

    ดื่มนมสดหนึ่งแก้วกันนะจ๊ะ ...
    ดื่มนมสดหนึ่งแก้วกันนะจ๊ะ ...

    9. เมล็ดฝ้าย
    แหล่งรวมความอุดมสมบูรณ์ของโอเมก้า 3, กรดไขมันจำเป็น ALA และ Lignan, และโปรตีน ถ้าคุณใส่เมล็ดฝ้ายในซีเรียล หรือโยเกิร์ตทานทุกวันในตอนเช้า มันจะกลายเป็นอาหารผมชั้นดี ช่วยปรับสภาพเส้นผมที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงและหนาขึ้นจนคุณรู้สึกได้เลยล่ะ แถมเมล็ดฝ้ายยังช่วยปรับระดับฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยให้มือนิ่ม ผิวอ่อนนุ่ม ดูสุขภาพดีเหมือนผ่านการบำรุงมาอีกด้วย

    10. อะโวคาโด
    ผลอะโวคาโดสุดยอดผลไม้ที่ช่วยรักษาสภาพเส้นผม ประกอบไปด้วย วิตามินอีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้เส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย และถ้าคุณนำอะโวคาโดมาบดมิกซ์กับกล้วยและน้ำมันมะกอก คุณจะได้ที่มาร์คผมแบบทำเองที่ดีที่สุด ที่เห็นผลจริงหลังสระ!

    ผลอะโวคาโด
    ผลอะโวคาโด

    แนะนำกันแล้ว ก็อย่าลืมลองทำตามกันดูนะ รับประกันได้ผลเกินคาด…!

    อ่านเพิ่มเติม...

    วิดีโอแนะนำ

    พ่อน้ำตาซึม! ยกที่ดินให้ลูก แต่ถูกฟ้องให้จ่ายค่าเช่า ลั่น ถ้าไม่จ่ายจะไล่ออกจากที่
    03:47

    พ่อน้ำตาซึม! ยกที่ดินให้ลูก แต่ถูกฟ้องให้จ่ายค่าเช่า ลั่น ถ้าไม่จ่ายจะไล่ออกจากที่

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    อาหารผมสเปเชี่ยลอาหารผมดูแลผมสวยปัญหาผมเสียผมบอบบางผมแตกปลาย

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 06:05 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์