ข่าว
100 year

กระตุ้นหญิงไทยสวยมั่น ในแบบตัวเอง

ไทยรัฐออนไลน์1 พ.ค. 2557 05:15 น.
SHARE

วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้บริหารโอเลย์ ต้อนรับสาวรุ่นใหม่ที่มีความมั่นใจอย่าง ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์,นภัสสร บูรณศิริ, คริส หอวัง และ พัชรศรี เบญจมาศ.

โอเลย์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าชั้นนำ เผยผลสำรวจทัศนคติด้านความงามของผู้หญิงไทย เพื่อกระตุ้นให้ผู้หญิงไทยฉุกคิดเกี่ยวกับความสำคัญของความงาม พร้อมสนับสนุนให้ผู้หญิงไทยเปิดตัวเอง ก้าวผ่านกรอบทางความคิดต่างๆ เพื่อให้เป็นผู้หญิงสวยได้มากที่สุดในแบบฉบับของตัวเอง

วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประจำประเทศไทย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแคมเปญ Best Beautiful ว่าเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญระดับโลกของโอเลย์ เพราะโอเลย์มีความเชื่อว่า ผู้หญิงมองตัวเองในกระจกอยู่เป็นกิจวัตร เพื่อที่สังเกตว่า มีอะไรที่เปลี่ยน แปลงไปหรือมองแม้กระทั่งเพื่อให้มั่นใจว่า มีอะไรที่ไม่เปลี่ยนแปลงบ้าง โดยได้ทำการสำรวจทัศนคติของหญิงไทยเกี่ยวกับความงาม ในหัวข้อ “ทัศนคติและมุมมองของผู้หญิงไทย ต่อการก้าวข้ามอุปสรรคในตัวเอง เพื่อปรับเปลี่ยนตนเองเพื่อความสวยที่เป็นที่สุด” จากกลุ่มตัวอย่างเพศหญิง จำนวน 1,079 คน ในช่วงอายุระหว่าง 20-45 ปี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่า ผู้หญิงไทยมากกว่า 56% รู้สึกไม่กล้าที่จะสวยให้เต็มที่ในแบบของตนเอง และเป็นที่น่าตกใจว่า 74% หรือ 3 ใน 4 ของหญิงไทยมองว่า ความสวยเป็นดาบ 2 คม การสวยให้เต็มที่ก็อาจถูกครหาว่า ทำตัวเด่น จึงทำให้ไม่กล้าสวยให้สุด

ชวพร เลาหพงศ์ชนะ แฟชั่นนิสต้าสาวยุคใหม่

พร้อมกับได้จัดเสวนาในหัวข้อ “ผิดหรือที่ผู้หญิงมีแรงบันดาลใจที่จะให้ความสวยเป็นที่สุด?” เพื่อถกประเด็นและแสดงความคิดเห็นจากผลสำรวจ เพื่อปลุกกระแสให้ผู้ หญิงหันมาฉุกคิดและเปิดมุมมองใหม่ๆ ในเรื่องความงาม โดย พลอย–ชวพร เลาหพงศ์ชนะ แฟชั่นนิสต้าสาวยุคใหม่ กล่าวว่า โดยส่วนตัวเป็นคนหลงใหลในเรื่องแฟชั่น ตั้งแต่เด็กๆ ชอบหยิบจับสิ่งต่างๆมามิกซ์แอนด์แมตช์กันให้เป็นสไตล์ใหม่ที่แฝงกลิ่นอายของตัวเอง จนบางครั้งคนอื่นๆ อาจจะมองว่า เราเป็นคนแปลก ประกอบกับมีโอกาสได้เข้ามาทำงานในวงการแฟชั่น ก็พบว่าผู้หญิงไทยมักไม่มั่นใจในตัวเอง แต่รอฟังคำแนะนำหรือคำชื่นชมจากคนอื่นก่อนจึงจะรู้สึกมั่นใจ ฉะนั้นไม่ว่าจะได้รับคำชมจากคนรอบข้างแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่ากับความสวยที่คุณเห็นคุณค่าด้วยตัวคุณเอง ที่สำคัญอย่ามัวยึดติดแต่กับจุดด้อยของตัวเองจนมองข้ามข้อดีที่ตัวเองมีอยู่ จงนำสิ่งดีๆ เหล่านั้นมาเพิ่มความมั่นใจให้คุณเป็นจุดเด่นในสายตาคนรอบข้าง

ขณะที่ คริส หอวัง แบรนด์แอมบาสเดอร์ของโอเลย์ กล่าวว่า เพราะความกังวลกับกรอบทางความคิดว่าคนรอบข้างจะวิพากษ์วิจารณ์ ผู้หญิงไทยจำนวนมากจึงไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยในแบบที่ตัวเองปรารถนา จึงอยากให้ผู้หญิงทุกคนลองกล้าลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างมั่นใจ ซึ่งเมื่อสวยในแบบที่ตัวเองมั่นใจแล้ว ก็นำไปสู่แรงบันดาลใจให้กับคนรอบๆข้างลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีด้วยกัน.

 

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โอเลย์วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ชวพร เลาหพงศ์ชนะคริส หอวังแบรนด์แอมบาสเดอร์กระตุ้นสนับสนุน

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้