ขึ้นหิ้งเป็นขบถของวงการดีไซน์ระดับไอคอนโลก สำหรับ “ทอม ดิกซัน” ดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงสัญชาติอังกฤษ ซึ่งโด่งดังจากงานดีไซน์นอกกรอบที่แหวกทุกกฎเกณฑ์ แม้จะไม่เคยผ่านหลักสูตรดีไซน์จากสถาบันใดๆ แต่เขาก็สร้างคอนเซปต์การออกแบบใหม่จากประสบการณ์เรียนรู้ของตนเอง จนได้รับการยอมรับให้เป็นดีไซเนอร์แห่งปีจากเวที Maison & Objet ปี 2014 พร้อมๆกับฉายา “แบดบอยแห่งวงการดีไซน์อังกฤษ” ผู้ดื้อรั้นและหยิ่งทระนง!!


จากนักออกแบบหนุ่มไฟแรง “ทอม ดิกซัน” ก้าวขึ้นสู่การเป็นดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าในแวดวงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และไลท์ติ้ง ภายในเวลารวดเร็ว เขาเริ่มต้นเส้นทางในสายงานดีไซน์ เมื่อปี 1980 ด้วยการร่วมกับเพื่อนเปิดสตูดิโอที่มีหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ ภายใต้ชื่อ Space จุดเปลี่ยนสำคัญมาถึงเมื่อผลงานออกแบบของเขาโดนใจบริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี “Cappellini” จนได้รับการชักชวนไปร่วมงาน โดยผลงานสร้างชื่อกระฉ่อนโลกคือ การออกแบบเก้าอี้ S Chair ขึ้นแท่นเป็นโมเดลไอคอนของการดีไซน์เก้าอี้ทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน

หลังจากนั้น ในปี 1990 เขาเปิดบริษัทชื่อ Eurolounge พร้อมเข้ารับตำแหน่งครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ ของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลก “Habitat” ก่อนจะหันมาเปิดแบรนด์ของตัวเองจริงจัง ในปี 2002 ภายใต้ชื่อ “Tom Dixon” โดยตั้งใจปฏิวัติวงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของอังกฤษให้โลกตะลึง ด้วยการนำวัสดุคุณภาพเยี่ยม  เช่น  ทองเหลือง และทองแดง มาผลิตเป็นงานดีไซน์ชิ้นเก๋ในสไตล์ล้ำจินตนาการ ชิ้นเด่นระดับไอคอนในไลน์ไลท์ติ้งต้องยกให้ The Beat Light, Copper Shade, Mirror Ball และ Etch

สำหรับแฟนๆของแบรนด์ “ทอม ดิกซัน” ในเมืองไทย สามารถตามสะสมผลงานการดีไซน์สุดบรรเจิดของดีไซเนอร์จอมขบถได้ที่โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์นำเข้าระดับลักซ์ชัวรี่ MOTIF ชั้น 3 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก โดยมีให้เลือกครบครันทั้งเฟอร์นิเจอร์, ไลท์ติ้ง และแอคเซสเซอรี่.

...