คนรุ่นใหม่ยุคนี้มีทั้งไอเดียและความสามารถที่จะสร้างธุรกิจด้วยลำแข้งของตัวเอง อย่างสาวสวยทายาทธุรกิจนมเปรี้ยว “บีทาเก้น” แพม–อณิชา อรรถสกุลชัย ที่ขอทำในสิ่งที่รักและถนัด ด้วยการปั้นแบรนด์แฟชั่น LOVEBIRD ที่กำลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดออนไลน์ขณะนี้
แพม เป็นทายาทคนโตของ ธนเดช อรรถสกุลชัย และ ธนิสา แสงเสรีสถิตย์ ก่อนที่จะผันตัวเองมาทำแบรนด์เสื้อผ้าอย่างเต็มตัว แพม ได้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและค่อนข้างที่จะเชื่อฟังพ่อแม่ ซึ่งอยากให้เป็นอาจารย์ จึงเลือกเรียนคณะอักษรศาสตร์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และต่อปริญญาโทอีกสองใบที่ประเทศออสเตรเลียในสาขา International Communication จาก University of Sydney และสาขา International Relations จาก University of New South Wales เมื่อกลับเมืองไทยได้ลองเป็นอาจารย์พิเศษสอนที่บ้าน ทำให้รู้ว่าไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเธอ จึงลองทำอาชีพ AE ที่บริษัทโฆษณา BBDO Bangkok ทำได้ 2 ปี ก็ยังรู้สึกว่าไม่ใช่งานที่ตัวเองชอบ
ในที่สุดก็มาโดนใจกับเรื่องเสื้อผ้า ซึ่งเป็นอะไรที่อยากเรียนแต่ไม่ได้เรียน เพราะต้องตามใจพ่อแม่ แพม จึงตัดสินใจไปเทกคอร์สสั้นๆด้าน
แฟชั่นที่ St.Martins ก่อนจะกลับมาทำแบรนด์ LOVEBIRD อย่างเต็มตัว จากความรักที่มีต่อแฟชั่นตั้งแต่เด็ก จึงเป็นแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวเอง แพม เล่าว่า “ระหว่างที่สร้างแบรนด์ LOVEBIRD เจอปัญหามาเกือบทุกรูปแบบ เพราะไม่เคยทำเกี่ยวกับแฟชั่นมาก่อนเลย ทุกอย่างคือเริ่มใหม่หมด เรียกได้ว่า “Learning by doing” เริ่มต้นจากการใช้สื่อออนไลน์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพราะโซเชียลมีเดียค่อนข้างมีอิทธิพลกับคนในยุคนี้” จนทุกวันนี้เธอยอมรับว่าได้ผลตอบรับดีมาก ทำให้มีกำลังใจที่จะทำแบรนด์ LOVEBIRD ให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไป
แพม เล่าถึงความเป็นมาของแบรนด์ LOVE- BIRD ว่า มาจากตอนที่ตัวเองมีความรัก ก็อยากจะแต่งตัวสวยๆให้คนที่เรารักประทับใจ และดูน่าทะนุถนอมในเวลาเดียวกัน ส่วนการทำงานก็จะเน้นการทำงานเป็นทีม เวลาใครทำอะไรผิดก็จะให้รีบบอก เพื่อที่จะได้หาทางแก้ไขไปด้วยกัน “อย่ากลัวความผิด เพราะตัวเราเองก็เคยทำผิดพลาด แต่อยากให้ทุกคนในทีมคิดว่า การทำผิดพลาดนั้นอาจทำให้เราได้เรียนรู้และเกิดการพัฒนาที่ดีขึ้น โดยส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีอะไรที่เราจะได้มาง่ายๆ ทุกอย่างต้องใช้เวลาพิสูจน์ เพียงแต่เราอย่าท้อแท้ในการค้นหาสิ่งที่เราชอบจริงๆ”
สำหรับเป้าหมายในอนาคต แพม บอกว่า อยากให้แบรนด์ LOVEBIRD เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ที่สามารถขยายตลาดไปต่างประเทศ เพื่อที่จะให้คนต่างชาติได้รู้ว่า แฟชั่นไทยจริงๆแล้วไม่ได้ด้อยกว่าประเทศไหนเลย และอยากให้คนไทยภูมิใจในการสวมใส่เสื้อผ้าจากฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์ไทยเช่นกัน!!!
...