กอบชัย จิราธิวัฒน์
เล็กๆไม่ใหญ่ๆทำ!! ค่ายเซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) ภายใต้การนำของ “กอบชัย จิราธิวัฒน์” ทุ่มทุนกว่า 7,000 ล้านบาท สร้างศูนย์การค้ารูปแบบใหม่สไตล์ Theme Mall พร้อมกันทีเดียว 2 แห่งคือ “เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย” และ “เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา” เพื่อให้เป็นแหล่งแฮงก์เอาต์ใหม่ ที่เติมเต็มความสุขของการใช้ชีวิต พร้อมเปิดให้บริการกลางปีหน้า
ในฐานะเอ็มดีใหญ่ของซีพีเอ็น “กอบชัย” เปิดเผยว่า ซีพีเอ็นเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจบนโลเกชั่นที่ดีที่สุด 2 แห่งของประเทศ คือ เกาะสมุยและศาลายาซึ่งกำลังเติบโตตามการขยายตัวของเมือง และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง ครั้งนี้ถือเป็นก้าวกระโดดสำคัญที่ซีพีเอ็นจะต้องช่วงชิงโอกาสในการเปิดศูนย์การค้าบนทำเลสำคัญของประเทศก่อนใคร นอกจากนี้ ก้าวใหม่ของซีพีเอ็นคือ การนำนวัตกรรมการพัฒนาศูนย์การค้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้แตกต่างจากเดิม เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้ผู้บริโภคยุคดิจิตอล
เพราะ “เกาะสมุย” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองไทย ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซีพีเอ็นจึงเล็งเห็นถึงโอกาสทองในการลงทุน โดย “เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย” จะตั้งอยู่บนทำเลดีที่สุดบนหาดเฉวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นย่านเศรษฐกิจหลักของสมุย ที่มีโรงแรมชั้นนำอยู่รายรอบ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินเพียง 5 นาที โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 37 ไร่ ขนาดโครงการ 90,000 ตร.ม. ถือเป็นต้นแบบ Theme Mall แห่งแรกของซีพีเอ็น ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ระดับโลก เนรมิตให้มีบรรยากาศของรีสอร์ต อบอวลไปด้วยเสน่ห์ของสมุยในวันวาน ตามคอนเซปต์ “Reminiscence of Southern Lifestyle” เพื่อให้สอดรับกับความเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก โดยมีแรงบันดาลใจในการตกแต่งจากวิถีชีวิตของชาวประมง ภายในศูนย์การค้าจะประกอบด้วยธีมท่าเรือเฉวง, ธีมกรงนก ที่มีกลิ่นอายชิโน-โปรตุกีส, ธีมหมู่บ้านชาวประมง และธีมตลาดเก่าในสไตล์โคโลเนียล
สำหรับ “เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา” ครอบคลุมพื้นที่กว่า 70 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนบรมราชชนนี ขนาด 10 เลน บริเวณศาลายา ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 5 และ 7 รองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯและปริมณฑลฝั่งตะวันตกซึ่งเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยที่มีความหนาแน่นสูงในปัจจุบัน ภายในศูนย์การค้าจะประกอบด้วยสวนโบทานิกประดับพรรณไม้นานาชนิด ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง โดดเด่นด้วยดอกกล้วยไม้หลากสายพันธุ์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น สร้างความโดดเด่นด้วยแนวคิด “Contemporary Botanical” โดยการนำบรรยากาศแบบเอาต์ดอร์เข้าไปไว้ในศูนย์การค้า ให้บรรยากาศเหมือนเดินช็อปปิ้งอยู่ในสวนสวย ขณะเดียวกัน ก็ไม่ลืมหยิบสัญลักษณ์ของศาลายาและนครปฐม มาเป็นองค์ประกอบในการออกแบบและตกแต่งศูนย์การค้า ไม่ว่าจะเป็นบ้านริมคลอง, แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมงดงามของพระราชวังสนามจันทร์ และโบราณสถานที่มีชื่อเสียงของท้องถิ่น.
...