หลังจากปิดปรับปรุงโฉมมาร่วมครึ่งปี “สยามเซ็นเตอร์” พร้อมเปิดโฉมใหม่ให้ทุกคนสัมผัสความอลังการแล้ว ในวันที่ 11 ม.ค.56 นี้ ด้วยคอนเซปต์ใหม่ล่าสุด “Ideaopolis” ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางของศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ โดย คุณแป๋ม–ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ เปิดเผยว่า สยามเซ็นเตอร์มีอายุกว่า 40 ปีแล้ว จนกลายเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ ที่มีคนรู้จักทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาตลาดทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงมาก โดยเฉพาะในโลกของเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ต ผู้บริโภครู้เรื่องกระแสความนิยมของทั่วโลก ศูนย์การค้าเปรียบเสมือนฮาร์ดแวร์ จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงนำเสนอสิ่งใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมๆ


ผู้บริหารสยามเซ็นเตอร์ กล่าวต่อว่า การเปลี่ยนแปลงสยามเซ็นเตอร์ครั้งนี้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงรูปโฉมทั่วไป แต่เป็นการปฏิวัติสู่ยุคใหม่ ที่จะไม่ใช่ศูนย์การค้าอีกต่อไป แต่จะเป็น Ideaopolis เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด ทั้งศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ และเป็นศูนย์รวมแห่งแนวคิดและการออกแบบใหม่ๆจากทั่วโลก โดยแนวคิดของการออกแบบครั้งนี้มาจากแรงบันดาลใจจากย่านโซโห ที่มหานครนิวยอร์ก ซึ่งที่นั่นเป็นสถานที่เดียวที่มีแบรนด์ดังระดับโลก และแบรนด์ระดับล่างที่ปรับตัวเข้ากับบรรยากาศของที่นั่น สยามเซ็นเตอร์ก็ทำเช่นนั้น โดยเราเรียกคอนเซปต์นี้ว่า “Absolute Siam” ซึ่งใช้เวลา 2 ปี ในการดำเนินงาน และคุยกับเจ้าของร้านค้าที่จะร่วมมือไปกับเรา ในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ คือ ร้านค้าทุกร้านจะต้องออกแบบตกแต่งร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับสยามเซ็นเตอร์อย่างที่ไม่เคยทำที่ใดมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำหรือแบรนด์ดังระดับโลก รวมทั้งมีสินค้าที่จะทำให้เฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์แห่งเดียว

“โชคดีมากที่ร้านค้าทุกร้านให้ความร่วมมือ สู้ตายในการออกแบบร้านใหม่ ที่แตกต่างไปจากเดิมๆ บางแบรนด์ ต้องบินไปคุยกับเจ้าของที่ต่างประเทศให้เข้าใจถึงคอนเซปต์ของเรา นอกจากการตกแต่งร้านแล้ว เรายังอยากให้มีสินค้าที่ทำขายเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์เท่านั้นด้วย สำหรับแบรนด์นอก ตอนนี้ขอให้วางคอลเลกชั่นใหม่ก่อนสาขาอื่นล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ ส่วนร้านอาหารก็จะมีเมนูพิเศษสำหรับที่สยามเซ็นเตอร์แห่งเดียว อย่างที่สตาร์บัคส์ เขาคิดที่จะเบลนกาแฟ ชนิดพิเศษให้เราโดยเฉพาะ เป็นต้น นอกจากนี้เรายังมีโซนเป็นเวทีให้แก่ศิลปินทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็กได้จัดแสดงผลงานศิลปะ ด้านเทคโนโลยีเราก็จัดเต็มทั้งการติดตั้ง LED ขนาดยักษ์ และมอนิเตอร์รูปแบบต่างๆ มากกว่า 500 จอทั่วอาคาร มีการโชว์ทั้ง Moving Art Content รวมไปถึงลูกเล่นที่ลูกค้าสามารถลองเสื้อผ้าผ่านจอทัชสกรีนได้ด้วย สยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่นี้ เราไม่ได้ขายแต่ของ เราขายไอเดีย และประสบการณ์ใหม่ๆ”.

...