ในโลกแห่งเครื่องบอกเวลาทุกวันนี้ แต่ละแบรนด์ต่างแข่งขันกันที่นวัตกรรมชั้นสูงและศิลปกรรมอันประณีตอย่างแท้จริง ซึ่งกว่าจะรังสรรค์ออกมาได้แต่ละเรือน เพื่ออวดสายตาคนรักเครื่องบอกเวลา นอกจากจะชูจุดขายจากแรงบันดาลใจอันหลากหลาย ที่อยู่เบื้องหลังความงดงามน่าทึ่งของนาฬิกา อีกเทรนด์เด่น ที่กำลังมาแรงในโลกแห่งกาลเวลาก็คือ การสอดแทรกงานดีไซน์ และความเป็นแฟชั่นที่เก๋ไก๋แปลกตาเข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างแรงดึงดูดใจให้ผู้มีหัวใจสุนทรีย์


ดังจะเห็นได้จากนาฬิกาแบรนด์ดังสัญชาติสวิส เฟรดเดอร์ริค คองสตองท์ (FREDERIQUE CONSTANT) หยิบยืมเสน่ห์ของซุปเปอร์สตาร์ดังแห่งเอเชีย “ซูฉี” มาเป็นจุดขายสำคัญ นอกจากนางเอกสาวชาวไต้หวัน จะรับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำแบรนด์มาตั้งแต่ปี 2008 ล่าสุด เธอยังมีส่วนร่วมในการออกแบบนาฬิกาด้วย ซึ่งตั้งชื่อรุ่นว่า “อมัวร์ ฮาร์ท บีท บาย ซูฉี” มูลค่า 182,000 บาท ตั้งใจใส่ความเป็นผู้หญิงลงไปเต็มที่ และเผยให้เห็นความคลาสสิก ด้วยหน้าปัดทรงกลมประดับกิโยเช่รูปหัวใจตรงกลาง พิเศษที่มีตัวหนังสือเขียนคำว่า “Amour” ทุกตัวอักษรล้อมเพชร นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายนาฬิการุ่นนี้ จะนำเข้าบริจาคช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเอกซเรย์หัวใจให้กับมูลนิธิเด็กนานาชาติทั่วโลก ส่วนสาวไทยที่ใจบุญอยากมีส่วนร่วมสามารถส่งต่อความปรารถนาดีได้ง่ายๆ ด้วยการซื้อนาฬิกาคอลเลกชั่นนี้ ที่งาน “Central International Watch Fair 2011” ซึ่งจัดขึ้นอย่างคึกคัก ณ ดิ อีเวนท์ ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างฯ  เซ็นทรัลชิดลม และแผนกนาฬิกา ห้างฯเซ็นทรัล ทุกสาขา ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 27 ก.ย.นี้ ก็เท่ากับคุณได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 1,500 บาทต่อเรือน ให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ


สำหรับแบรนด์แฟชั่นน้องใหม่มาแรง แกลมร็อค (GLAM ROCK) จีบไฮโซคนดังของเมืองไทย “ดวง-วรรณพร โปษยานนท์” มาช่วยออกแบบนาฬิกาแฟชั่นแบรนด์ดัง รุ่น โซบิ ลิมิเต็ด อีดิชั่น อินสไปร์ บาย วรรณพร พี มูลค่า 39,900 บาท ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 20 ชุด หน้าปัดนาฬิกาโดดเด่นด้วยรูปริมฝีปากสีแดง ซึ่งมาจากรอยจุ๊บของคนดีไซน์จริงๆ ที่เจ้าตัวบรรจงประทับริมฝีปากสีแดงสดลงบนกระดาษ แล้วนำไปย่อ และทำเป็นสัญลักษณ์วางไว้ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา.

...