สายการบินบางกอกแอร์เวย์สปรับโฉมยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม โดย ม.ล.นันทิกา วรวรรณ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เผยกว่า 20 ปี ที่ผ่านมาบางกอกแอร์เวย์สได้ใช้ลวดลายบาติกเป็นยูนิฟอร์มของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของสายการบิน กระทั่งปี 2547 สายการบินได้วางจุดยืนตัวเองให้เป็นเอเชีย
บูทีคแอร์ไลน์ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนงานออกแบบและดีไซน์ต่างๆ ของสายการบินมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เคาน์เตอร์เช็กอิน รูปแบบบัตรโดยสาร บอร์ดดิ้งพาส งานโฆษณาต่างๆ ลวดลายเครื่องบิน และห้องรับรองผู้โดยสาร ในปีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในส่วนของชุดยูนิฟอร์ม จากการออกแบบของดีไซเนอร์คนดัง “หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา” โดยพลิกโฉมจากลวดลายบาติกที่คุ้นตา มาเป็นยูนิฟอร์มสีฟ้าสดใส และสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบางกอกแอร์เวย์ส เน้นความเป็นเอเชียบูทีคแอร์ไลน์ เรียบง่าย คล่องแคล่ว โดยลายผ้าของตัวเสื้อจะเป็น “ริ้วสีฟ้า” ลักษณะคล้ายเกลียวคลื่น หรือท้องฟ้า ได้แรงบันดาลใจจากลวดลายเครื่องบินของบางกอกแอร์เวย์ส
เนื้อผ้าเป็นผ้าไหมผสม มีคุณสมบัติบางเบา ใส่สบาย ยับยาก เหมาะแก่การใช้งาน ส่วนชุดของพนักงานผู้ชาย ใช้สีเทาคู่กับสีฟ้า และผ้าพิมพ์ลายทางริ้วสีฟ้าโคบอลต์ ดูเรียบแต่สมาร์ต และไม่เป็นทางการมากจนเกินไป โดยคาดว่ายูนิฟอร์มใหม่นี้จะได้อวดโฉมในกลางปีนี้.
19 เม.ย. 2554 09:00 น.
ยูนิฟอร์มใหม่ บางกอกแอร์เวย์ส
...
...