วงการแฟชั่นเมืองไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ลุกขึ้นเป็นโต้โผใหญ่ริเริ่มโครงการ "ไทยแลนด์ แฟชั่น เอ็กซ์โป 2010" ผนึกกำลังศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่ย่านราชประสงค์ จัดมหกรรมแฟชั่นโชว์กระหึ่มพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 20-26 ต.ค.นี้ โดยค่ายเซ็นทรัลเวิลด์ ขอมีส่วนร่วมอวดศักยภาพของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ด้วยการทุ่มทุนสร้าง Glass House บริเวณลานหน้าศูนย์การค้า ให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ใจกลางเมือง เพื่ออวดผลงานสร้างสรรค์กว่า 500 ชุด จากฝีมือดีไซเนอร์ไทย ในรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานรันเวย์แฟชั่นเข้ากับดนตรีและศิลปะเป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด "FAME" (Fashion, Art, Music and Ecology)

ภายในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลักๆ คือ Thai Designer เปิดแคตวอล์กให้ดีไซเนอร์แถวหน้าของไทย นำผลงานระดับมาสเตอร์พีซขึ้นโชว์บนเวทีพร้อมกันอย่างคึกคัก ระหว่างวันที่ 20-24 ต.ค.2553 นำทัพโดย 3 ดีไซเนอร์ รุ่นใหญ่แห่งวงการแฟชั่นเมืองไทย "สมชาย แก้วทอง" ผู้ก่อตั้งห้องเสื้อไข่ บูติค, "พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์" ดีไซเนอร์หญิงเหล็กแห่งห้องเสื้อพิจิตรา และ "นคร สัมพันธารักษ์" เจ้าของแบรนด์นาการ่า งานนี้ยังได้สีสันจากดีไซเนอร์คู่ขวัญคู่ใหม่คือ "คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล" เจ้าของแบรนด์ Mangmoom จับมือกับลูกพี่ลูกน้อง "คุณหญิงแอร์-ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล" ดีไซเนอร์แบรนด์ Flamingo สร้างสรรค์คอลเลกชั่นเสื้อผ้า และเครื่องประดับร่วมกันเป็นครั้งแรก ด้านช่างภาพใหญ่ของเมืองไทย "อมาตย์ นิมิตภาคย์" ครีเอทคอลเลกชั่นอันเดอร์แวร์ โชว์บนรันเวย์เรียกเสียงฮือฮา

บนแคตวอล์กเดียวกัน ยังได้สีสันจากดีไซเนอร์มากพรสวรรค์อีกนับไม่ถ้วน อาทิ DISAYA, KLOSET, MUN-CHU'S, T-RA, AB-NORMAL, Olanor และพลาดไม่ได้คือโชว์ชุด เดอะ ฟลาเวอร์ ออฟ เลิฟ ของ "ณัฐวัฒน์ สีวะรา"

...

อีกกิจกรรมไฮไลต์ของงานนี้ ยังรวมถึงการเปิดเวที Thai-land Graduate Fashion Week (TGFW) โครงการสร้างบุคลากรด้านแฟชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่ ให้ โอกาสยังก์ ดีไซเนอร์จากรั้วมหาวิทยาลัย 25   สถาบันดัง   ได้โชว์ความสามารถสู่สายตาสาธารณชน ขณะเดียวกัน ยังมีการเปิดบูธขายสินค้าแฟชั่น, เครื่องหนัง และเครื่องประดับ จาก 230 แบรนด์ดัง   ภายใต้แนวคิด "High Creative Fashion Fair" บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 20-26 ต.ค. 2553 เพื่อเปิดตลาดให้บายเออร์จากต่างประ-เทศเข้าพบกับผู้ประกอบการโดยตรง.