โลกธุรกิจทุกวันนี้เต็มไปด้วยการแข่งขัน คนรุ่นใหม่ที่กำลังผลิใบ และมีแผนที่จะเข้าสู่ธุรกิจของครอบครัว จึงต้องเตรียมพร้อมทั้งความขยัน อดทน และพกไอเดียใหม่ๆ เพื่อเข้ามาต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง ดังเช่นสาวสวย พริม ทยานุวัฒน์ ทายาทคนโตของนักธุรกิจผู้นำด้านกระเบื้องและสุขภัณฑ์ "แกรนด์ โฮม มาร์ท" ซึ่งเพิ่งสำเร็จการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ (ภาคอินเตอร์ฯ) หมาดๆ และไฟกำลังแรง เธอจึงมุ่งเข้ามาสร้างการตลาดของธุรกิจนี้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่ง ขึ้น

พริม  บอกว่า  ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้ามาช่วยสานต่อธุรกิจของครอบครัว เพราะได้รับการปลูกฝังและปูทางจากคุณพ่อคุณแม่ ราชัญ-ประไพ ทยานุวัฒน์ ผู้บุกเบิกธุรกิจแกรนด์ โฮม มาร์ท มาตั้งแต่เด็กแล้ว ที่ลูกๆต้องเข้ามาช่วยกันดูแลธุรกิจนี้ เวลาไปงาน แฟร์ หรือสั่งสินค้าที่ไหน จึงมักได้ติดตามบุพการีไปด้วยเสมอ
"เวลาคุณพ่อคุณ แม่ไปคุยงาน ก็จะพาลูกๆไปนั่งฟังด้วย ก็เก็บไอเดียไปเรื่อยๆ ถึงจะไม่เต็มที่ แต่ก็ซึมซับไปเรื่อยๆ เพราะคุณแม่อยากให้ลูกๆได้สัมผัสกับธุรกิจที่ทำอยู่ ให้ได้ความรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ใช่ไปเรียนรู้เอาตอนโตเลยทีเดียว" พริม เล่าถึงความตั้งใจของคุณพ่อคุณแม่

และที่เลือกเรียนด้านเศรษฐศาสตร์ พริม บอกว่า ก็เพื่อที่จะนำหลักเศรษฐศาสตร์มาใช้ในการบริหารจัดการสินค้า เนื่องจากแกรนด์ โฮม มาร์ท เป็นธุรกิจขายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ ต้องมีระบบการจัดการให้มีสินค้าในปริมาณที่พอเพียงกับความต้องการของลูกค้า อยู่เสมอ

เมื่อต้องเข้ามาทำงานจริง พริม เผยความในใจว่า "การทำธุรกิจต้องใช้ ประสบการณ์จริง ไม่ใช่ทฤษฎีเหมือนในหนังสือ ต่างจากที่เรียนค่อนข้างเยอะ การทำธุรกิจต้องใช้หลายอย่าง ทั้งความมีวินัย การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เรียกว่าต้องรู้จักหาสิ่งใหม่ๆมาเติมเต็ม เป็นโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น" และในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพธุรกิจของครอบครัว   พริม   จึงไม่ได้เข้ามาช่วยสานต่อธุรกิจที่มีอยู่แล้วเท่านั้น แต่ต้องพยายามต่อยอดธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นด้วย จากเดิมที่แกรนด์ โฮม มาร์ท เน้นกลุ่มลูกค้าที่ทำโครงการบ้านจัดสรร พอถึงรุ่นลูกก็ได้ปรับกลยุทธ์หันมาเจาะตลาดรีเทล มากขึ้น และ พริม ก็รับบทหนักในการทำตลาดกลุ่มนี้ โดยเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้า จากเดิมที่มีแต่กระเบื้องและสุขภัณฑ์เป็นหลัก ก็เพิ่มสินค้าประเภทดีไอวายเข้ามาให้ครบวงจรของการแต่งบ้านมากขึ้น แถมยังริเริ่มนำโครงการเซลส์ แอดไวเซอร์ เข้ามาช่วยลูกค้าในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ในการทำ ธุรกิจด้านนี้ พริม บอกว่า บริการคือหัวใจหลักของการทำธุรกิจจริงๆ เธอจึงมุ่งเน้นที่จะเทรนด์พนักงานให้มีหัวใจรักการขายและบริการ ซึ่งถือว่ายากและท้าทายพอสมควร แต่เธอก็มุ่งมั่นที่จะทำสิ่งนี้ให้ดีที่สุด!!!

...